4 lý do khiến bạn không muốn quan hệ tình dục

“Chuyện chăn gối” không phải lúc nào cũng thăng hoa như bạn hằng mong muốn

5 “thủ phạm” khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục

3 loại thảo dược giúp phụ nữ cải thiện ham muốn

Ăn gì, tránh ăn gì để tăng cường ham muốn "chuyện ấy"?

Nam giới muốn tăng ham muốn tình dục? Hãy thay đổi chế độ ăn uống!

Khô âm đạo

Đối với phụ nữ, âm đạo phải có khả năng tự bôi trơn để việc quan hệ tình dục trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khiến họ bị khô âm đạo và điều này có thể gây cảm giác rát và đau khi quan hệ tình dục. Tình dục có thể trở nên đau đớn nếu phụ nữ bị khô âm đạo do nhiều lý do khác nhau như mất cân bằng nội tiết tố, nhiễm trùng... dẫn đến không muốn quan hệ tình dục.

Testosterone thấp

Với nam giới, nếu nồng độ hormone testosterone của họ ở mức thấp thì có thể dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục. Hormone này là yếu tố quyết định đến khả năng cương cứng và ham muốn quan hệ tình dục của nam giới. Vì vậy, nếu đang gặp phải các vấn đề như giảm ham muốn tình dục thì nam giới nên kiểm tra mức testosterone của mình.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

 Các bệnh lây qua đường tình dục có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn

Nếu mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì ham muốn tình dục của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, herpes... có thể gây đau ở vùng sinh dục trong khi quan hệ tình dục và cũng có thể gây mất cân bằng nội tiết tố. Vì vậy, nếu là người có nhiều bạn tình thì điều quan trọng là bạn nên đi xét nghiệm để kiểm tra xem mình có mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không.

Trầm cảm

Trầm cảm có thể là một lý do khác khiến một người bị giảm ham muốn tình dục. Đây là một bệnh tâm thần nghiêm trọng, trong đó nồng độ hormone dopamine và serotonin của một người bị suy giảm mạnh và có thể gây ra các triệu chứng tiêu cực khác nhau. Ngay cả đời sống tình dục của họ cũng bị ảnh hưởng do sự biến động của các kích thích tố. Tình trạng tâm thần này cần điều trị tâm lý và chăm sóc y tế. Người bệnh sẽ có thể lấy lại ham muốn tình dục của họ khi các triệu chứng trầm cảm giảm đi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn