4 nguyên nhân gây suy giảm ham muốn ở nữ giới

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới suy giảm ham muốn ở nữ giới

Cách đơn giản để quý ông tăng cường ham muốn "chuyện ấy"

5 loại đồ uống cải thiện chức năng cương dương

Kiểu “yêu” nào dễ tai nạn và tắt ham muốn?

Liệu pháp thay thế testosterone: Lựa chọn sai là nguy!

1. Những tác động từ bên ngoài

Áp lực cuộc sống, cảm giác mệt mỏi do công việc, gia đình có thể là nguyên nhân dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới.

Bên cạnh đó, phụ nữ mắc một số bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch,… hoặc trải qua các cuộc phẫu thuật cũng có thể bị suy giảm ham muốn tình dục.

Ngoài ra, tình trạng nàng “không muốn yêu” cũng có thể xảy ra khi phụ nữ sử dụng một số loại thuốc như: Thuốc chống trầm cảm, thuốc chống động kinh…

2. Thay đổi nội tiết

Thay đổi nội tiết có thể khiến chị em "lười yêu"

Quá trình mang thai và cho con bú là những mốc thay đổi hormone lớn trong cuộc đời phụ nữ, điều này có thể gây ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục của họ. Bên cạnh đó, những thay đổi về cơ thể và sự mệt mỏi khi trở thành một bà mẹ cũng có thể khiến ham muốn của nàng bị suy giảm.

Một mốc thay đổi nội tiết lớn khác, đó là thời kỳ mãn kinh. Trong giai đoạn này, lượng hormone estrogen của phụ nữ bị giảm mạnh dẫn đến tình trạng khô âm đạo, đau khi quan hệ và giảm ham muốn tình dục,…

3. Các vấn đề về tâm lý

Suy giảm ham muốn ở phụ nữ cũng có thể là hậu quả của một số vấn đề tâm lý như:

- Lo lắng, trầm cảm

- Quá căng thẳng do áp lực cuộc sống, công việc và gia đình…

- Thiếu tự tin về cơ thể và hay bị ám ảnh bởi những khuyết điểm trên cơ thể.

- Từng bị tổn thương tâm lý do lạm dụng tình dục hoặc lạm dụng thể chất.

- Sợ đau hoặc không thể đạt cực khoái khi quan hệ.

4. Các vấn đề về mối quan hệ

Ngoại tình, không tin tưởng vào bạn tình, không có nhu cầu hoặc có các vấn đề khác trong mối quan hệ của hai người… đều có thể ảnh hưởng tới ham muốn của phụ nữ khiến họ chẳng muốn “yêu” cùng bạn.

Làm sao để cải thiện ham muốn cho nàng?

Để giúp cải thiện ham muốn tình dục ở phụ nữ, việc đầu tiên là cần xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng này, từ đó có các biện pháp khôi phục ham muốn cho phù hợp.

- Nếu vấn đề liên quan đến tình trạng suy giảm hormone hoặc khô âm đạo thì các liệu pháp bổ sung estrogen và sử dụng chất bôi trơn có thể sẽ rất hữu ích.

- Nếu suy giảm ham muốn tình dục do phụ nữ thiếu tự tin về cơ thể của mình thì việc tạo một hình ảnh mới bằng cách thay đổi kiểu tóc, chăm sóc da tại các spa hoặc sử dụng một số đồ lót sexy,… có thể giúp họ xóa đi những mặc cảm và tự tin hơn khi nhập cuộc “yêu”.

- Ngoài ra, nếu có vấn đề trong mối quan hệ, hôn nhân thì việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia tư vấn hôn nhân gia đình, tâm lý tình cảm là điều cần thiết để cải thiện mối quan hệ, cũng như đời sống tình dục của 2 người.

Khắc phục sớm tình trạng suy giảm ham muốn là điều vô cùng quan trọng, bởi nó không chỉ gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe của phụ nữ mà còn có thể dẫn tới nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới mối quan hệ của bạn với người ấy.

Quang Tuấn H+ (Theo Nydailynews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn