4 nguyên nhân có thể làm tình trạng gàu tồi tệ hơn

Gàu và ngứa da đầu là nỗi ám ảnh của nhiều người

9 cách đơn giản giúp hạn chế gàu trong mùa Đông

Tẩy tế bào chết cho da đầu bằng đường nâu

Cách trị gàu đơn giản bằng dầu dừa

Phiền phức hơn cả gàu, phải trị vảy da đầu thế nào?

Stress

Theo tiến sỹ Lotika - bác sỹ da liễu có trụ sở tại thành phố New York (Mỹ): "Stress có thể làm trầm trọng thêm bất kỳ tình trạng da nào. Nguyên nhân là do stress có thể làm suy giảm hệ thống miễn dịch và gây ra những thay đổi thể chất. Một trong số đó là tình trạng gàu. Stress cũng làm tăng tình trạng ngứa ngáy da đầu ở những người bị gàu". 

Stress là nguyên nhân không ngờ khiến bạn bị gàu

Nhiễm nấm Malassezia

Theo bác sỹ da liễu Jessica Wu - giáo sư tại trường Đại học Y khoa Nam California (Mỹ): Nấm Malassezia là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng gàu.

Theo các chuyên gia, nhiễm nấm men Malassezia có thể khiến da đầu sản xuất nhiều dầu thừa. Ở một số người, nấm men có thể ăn dầu thừa và các tế bào chết trên da đầu, làm cho các tế bào da đầu bị bong tróc thành từng mảng da nhỏ. 

Lười gội đầu 

Tần suất gội đầu của bạn có thể phụ thuộc vào các yếu tố như kiểu tóc, loại da đầu, sản phẩm tạo kiểu tóc... Tuy nhiên, nếu thấy da đầu bị ngứa và tóc bị bết lại thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn nên gội đầu ngay. Nếu không gội đầu, các tế bào chết sẽ tích tụ nhiều hơn và khiến tình trạng gàu tồi tệ hơn. 

Lười gội đầu khiến tóc bị bết và nhiều gàu

Dị ứng

Viêm da tiếp xúc là một phản ứng dị ứng khi da tiếp xúc với một số tác nhân nhất định như: Xà phòng, nước hoa, đồ trang sức, mỹ phẩm,... Viêm da tiếp xúc có thể dẫn đến sự phát triển của gàu. Nếu vừa thay đổi gel và thuốc xịt tóc, bạn có thể bị nhiều gàu hơn do da nhạy cảm với một hoặc nhiều thành phần trong các sản phẩm tạo kiểu tóc. 

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp