9 cách đơn giản giúp hạn chế gàu trong mùa Đông

Gàu trên da đầu khiến bạn ngứa ngáy khó chịu

Cách trị gàu đơn giản bằng dầu dừa

Phiền phức hơn cả gàu, phải trị vảy da đầu thế nào?

Các loại tinh dầu giúp loại bỏ gàu hiệu quả

Khám phá cách trị gàu và ngứa da đầu đơn giản mà không tốn kém

Gội đầu thường xuyên

Trong những tháng mùa Đông lạnh giá, mọi người thường gội đầu ít hơn mùa Hè. Tuy nhiên, đầu bẩn có thể làm tình trạng gàu và ngứa da đầu trầm trọng hơn. Để ngăn ngừa gàu, bạn nên gội đầu thường xuyên. Tốt nhất, nên gội đầu 2 - 3 lần mỗi tuần. Bạn cũng nên chọn dầu gội đầu phù hợp với tình trạng tóc của mình. 

Gội đầu 2 - 3 lần mỗi tuần giúp giảm gàu hiệu quả

Chải đầu đúng cách

Tóc rối bù xù không chỉ gây mất thẩm mỹ mà nó còn có thể gây gàu. Do vậy, để hạn chế gàu, bạn nên chải đầu đúng cách để loại bỏ gàu từ da đầu của bạn. Ngoài ra, chải đầu cũng có thể kích thích lưu lượng máu đến da đầu

Massage da đầu bằng tinh dầu 

Massage da đầu bằng tinh dầu là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa gàu. Tinh dầu giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da dầu, từ đó giảm gàu hiệu quả. Các loại tinh dầu bạn có thể sử dụng để massage dầu dừa, dầu hạnh nhanh hoặc dầu cây trà.

Massage da đầu giúp ngăn ngừa gàu hiệu quả

Gội đầu bằng bột lá neem

Lá nem có chứa nhiều chất giúp kháng nấm và kháng khuẩn nên nó giúp điều trị và ngăn ngừa gàu hiệu quả. Không chỉ gàu, neem còn được dùng để điều trị các vấn đề khác trên đầu như mụn, ngứa da đầu, rụng tóc...

Gội đầu bằng giấm táo

Giấm táo không chỉ giúp làm sạch tóc tự nhiên mà nó còn giúp cân bằng độ pH của da đầu, do đó ức chế sự phát triển của nấm men - một trong những nguyên nhân gây ra gàu. 

Gội đầu bằng giấm táo giúp giảm gàu hiệu quả

Kiểm soát căng thẳng 

Căng thẳng quá mức là một nguyên nhân phổ biến gây gàu. Căng thẳng làm thay đổi các chất hóa học trong cơ thể và khiến lượng dầu trên da đầu tiết ra nhiều hơn. Để kiểm soát căng thẳng bạn có thể tập yoga hoặc thiền mỗi ngày...

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Không khí lạnh khô của mùa Đông có thể làm da đầu của bạn bị khô và khiến tình trạng gàu nặng thêm. Do vậy, để tăng thêm độ ẩm cho không khí, hãy sử dụng máy tạo độ ẩm trong nhà và văn phòng.

Chú ý đến chế độ ăn uống của bạn

Ăn uống thiếu chất có thể là nguyên nhân khiến bạn bị gàu. Do đó, để ngăn ngừa gàu, hãy xem lại chế độ ăn uống. Bạn nên ăn các thực phẩm giàu kẽm, acid béo omega - 3, vitamin B6 để ngăn ngừa gàu. 

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm sẽ giúp giảm gàu hiệu quả

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Cũng giống như chế độ ăn uống, lượng nước bạn uống cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng gàu trên da đầu. Do vậy, hãy đảm bảo rằng bạn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho da, đặc biệt là da đầu.

Thanh Tú H+ (Theo top10homemedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp