5 bài tập giúp nam giới giảm “bụng bia” trong dịp cuối năm

Bài tập thế dục giúp cơ bụng săn chắc quyến rũ

4 bài tập giảm mỡ bụng với bóng tạ

Lấy lại vòng eo thon gọn với 5 bài tập này

Giấm táo giúp giảm mỡ bụng: Sự thật thế nào?

8 lời khuyên giúp bạn “chia tay” mỡ bụng

1. Mountain Climbers (Leo núi)

Giảm mỡ bụng nhanh chóng bằng bài tập Mountain Climbers 

Tập luyện Mountain Climbers thường xuyên và đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích. Đây là một bài tập thể dục giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả, đặc biệt mỡ thừa vùng bụng. Ngoài ra, bài tập này còn giúp tăng sức bền cho cơ thể, xây dựng sức mạnh phần thân trên và tăng sức mạnh cho vùng lõi.

Hướng dẫn tập:

Chuẩn bị tư thế như động tác chống đẩy, hay tay chống thẳng vuông góc với sàn nhà, đứng bằng mũi chân. Co một chân về phía bụng, chân còn lại vẫn giữ thẳng. Nhảy chân vừa co về vị trí cũ và co chân còn lại về phía bụng. Đổi chân liên tục trong vòng 20-30 giây, nhớ hít thở đều đặn, không được nín thở.

2. Medicine Ball Slam

Đây là bài tập giảm mỡ bụng cho nam đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa cổ và hông. Khi được thực hiện ở cường độ cao, động tác này sẽ đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng.

Hướng dẫn tập:

Đầu tiên, bạn giữ bóng cao quá đầu, hai chân rộng bằng vai. Đập quả bóng xuống sàn mạnh hết sức có thể, sau đó chụp lại và tiếp tục đập xuống sàn.

3. Kettlebell Swing (Vung tay với tạ ấm)

Tư thế tập Kettlebell Swing

Kettlebell Swing là bài tập cardio cho nam giúp phát triển phần cơ đùi sau. Cùng với đó, bài tập còn hỗ trợ các nhóm cơ liên quan khác như cơ mông, cơ bắp chân, lưng dưới và vai. Đặc biệt, còn giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả.

Hướng dẫn tập:

Đứng thẳng với hai chân rộng bằng vai. Nắm lấy tay cầm tạ bằng cả hai tay, lòng bàn tay hướng vào cơ thể bạn. Bây giờ, giữ cho đầu gối hơi cong, đẩy hông về phía sau, để tạ giữa hai chân. Sau đó, đẩy hông về phía trước trong khi vung tạ ra trước cơ thể nhưng không nên quá đầu. Bạn hãy thực hiện động tác 3 hiệp với 10-12 lần/hiệp.

4. Dumbbell Overhead Lunge

Khi thực hiện bài tập này, bạn sẽ hoạt động tất cả các cơ ở thân cũng như lưng và mông, do đó có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Hướng dẫn tập:

Đứng hai chân rộng bằng hông, hai tay duỗi thẳng hướng lên trên giữ chặt bánh tạ (bạn có thể chọn trọng lượng bánh tạ phù hợp với khả năng của mình). Tiếp theo, chân phải bước lên trước vuông góc với mặt sàn, chân sau khuỵu sát xuống mặt sàn, tập trung đẩy trọng lượng hơi lùi ra sau. Khi cơ đùi trước hoàn toàn song song với mặt sàn, mở rộng hông và đầu gối, dồn lực vào các gót chân và trở về tư thế đứng. Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp từ 6-8 lần.

5. Gập bụng

Động tác gập bụng tác động thẳng vào phần bụng, eo giúp giảm nhanh mỡ thừa, giảm béo bụng nhanh chóng.

Hướng dẫn tập:

Nằm thẳng, nâng đầu gối lên khoảng 60 độ, hai bàn chân chạm mặt sàn. Khuỷu tay dang ngang, bàn tay ôm lấy sau tai, nâng người lên, gập bụng lại, chân vẫn giữ thẳng.

Lê Tuyết H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp