5 cách đơn giản giúp giảm đau đầu

Bệnh đau đầu khiến bạn cảm thấy khó chịu

Đau đầu + buồn nôn là bệnh gì?

4 lý do khiến bạn đau đầu vào buổi sáng

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của cây Ban Âu

Đầu đau buốt, choáng có phải đột quỵ?

Quan hệ tình dục

Một nghiên cứu ở Đức năm 2013 cho thấy, quan hệ tình dục có thể giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả. Bác sỹ Saralyn Mark - chuyên gia về sức khỏe phụ nữ cho biết: “Quan hệ tình dục làm tăng mức độ oxytocin và endorphin trong não của bạn. Điều này sẽ giúp giảm đau tự nhiên”.

Quan hệ tình dục giúp giảm chứng đau nửa đầu hiệu quả

Ngừng nhai kẹo cao su 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người nhai kẹo cao su (thường là thanh thiếu niên) có thể dễ bị đau nhức đầu. Nguyên nhân là do sự chuyển động liên tục của khớp thái dương hàm (là nơi hàm tiếp xúc với sọ).

Theo bác sỹ Nathan Watemberg - Trung tâm Y tế Meir thuộc Đại học Tel Aviv ở Israel: “Trẻ em và thanh thiếu niên nhai kẹo cao su quá nhiều có thể bị rối loạn khớp thái dương hàm. Triệu chứng thường gặp của rối loạn khớp thái dương hàm là đau đầu”.

Nhai kẹo cao su quá nhiều là nguyên nhân gây đau đầu

Không buộc tóc quá chặt

Buộc tóc cao kiểu đuôi ngựa có thể là một trong những nguyên nhân gây đau đầu. Tiến sỹ Denise E. Chou - Phó Giáo sư Thần kinh tại Trung tâm Y khoa Đại học Columbia (Mỹ) giải thích: "Khi bạn buộc tóc theo kiểu tóc đuôi ngựa thay vì tết hay để xõa, các dây thần kinh ở da đầu sẽ bị kéo ra. Điều này sẽ kích hoạt các dây thần kinh và khiến chúng trở nên nhạy cảm hơn. Bởi vậy, để giảm đau đầu, bạn không nên buộc tóc quá chặt".

Để giảm đau đầu, bạn không nên buộc tóc quá chặt

Uống một chút cà phê

Uống một chút cà phê cũng là một cách tuyệt vời để giảm bớt chứng đau đầu của bạn. Theo Tiến sỹ Elizabeth Loder - Khoa Thần kinh, Bệnh viện Women, ở Boston (Mỹ): “Caffeine có thể có tác dụng giảm đau nhẹ khi bạn mới đau đầu”.

Tắm nước ấm

Theo Tiến sỹ Mark W. Green - Trung tâm Y khoa Mount Sinai ở thành phố New York (Mỹ), tắm nước ấm dưới vòi hoa sen có thể làm giảm đau đầu do chúng giúp làm thông các mạch máu và giãn cơ ở vùng đầu, cổ và vai.

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp