5 cách đơn giản giúp ngăn ngừa mãn kinh sớm

Mãn kinh là một giai đoạn bắt buộc phải trải qua của người phụ nữ

4 cách giúp phòng ngừa mãn kinh sớm hiệu quả

Phụ nữ mãn kinh trước tuổi 40 dễ bị gãy xương

Mãn kinh sớm tàn phá cơ thể người phụ nữ thế nào?

Phụ nữ mãn kinh sớm phải đối diện với nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch

Không tập thể dục quá sức

Một trong những các tốt nhất bạn có thể làm để ngăn ngừa thời kỳ tiền mãn kinh chính là tập thể dục. Tập thể dục giúp điều chỉnh hormone và duy trì lượng mỡ trong cơ thể ở mức bình thường. Tuy nhiên, việc tập thể dục quá sức có thể gây ra tình trạng rụng trứng không đều, dẫn đến mất cân bằng nội tiết và gây mãn kinh sớm.

Ngừng hút thuốc

Hút thuốc là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mãn kinh sớm. Thuốc lá có chứa nicotine, xianua và carbon monoxide có thể đẩy nhanh quá trình suy buồng trứng sớmTrứng không thể thay thế sau khi bị mất và dẫn đến thời kỳ mãn kinh sớm.

Ngừng sử dụng các sản phẩm nhựa

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Menopause Society cho thấy, các chất độc hại có trong các sản phẩm làm bằng nhựa như Phthalate có thể gây mãn kinh sớm. Vì thế, bạn nên hạn chế sử dụng những vật dụng làm bằng nhựa trong gia đình để ngăn ngừa nguy cơ này.

Kiểm soát chỉ số BMI

Thừa cân là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây dư thừa estrogen ở phụ nữ. Dư thừa estrogen là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây suy buồng trứng và dẫn tới mãn kinh. Vì vậy, bạn nên kiểm soát trọng lượng cơ thể bằng việc áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện khoa học.

Ngừng uống rượu

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Maturitas chỉ ra rằng, uống nhiều rượu cũng có liên quan đến thời kỳ mãn kinh sớm và làm giảm khả năng sinh sản của phụ nữ. Vì vậy hãy hạn chế tới mức thấp nhất của việc sử dụng loại đồ uống này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp