5 cách tạm biệt mụn đầu đen với lòng trắng trứng

Sử dụng lòng trắng trứng để chăm sóc da có thể giúp loại bỏ mụn đầu đen

5 loại mặt nạ giúp trị mụn đầu đen và chăm sóc da hiệu quả

5 cách "đánh bay" mụn đầu đen nhanh và hiệu quả

Hạn chế mụn đầu đen với nguyên liệu từ thiên nhiên

Bỏ ngay thói quen nhổ tóc, nặn mụn đầu đen, dụi mắt... vì lý do này

Sau đây là 5 cách sử dụng lòng trắng trứng để chăm sóc da và loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả theo Curejoy:

1. Mặt nạ lòng trắng trứng

Đơn giản nhất là bạn chỉ cần lấy 2 quả trứng, tách lấy lòng trắng cho vào bát và đánh cho thật đều. Tiếp theo, thoa một lớp mỏng lòng trắng trứng lên toàn bộ khuôn mặt, rồi sử dụng một miếng giấy lụa mỏng để phủ lên bên trên. Làm thêm một lớp nữa tương tự như vậy rồi để mặt nạ khô hoàn toàn. Cuối cùng, hãy gỡ mặt nạ ra, lau nhẹ nhàng và rửa sạch mặt bằng nước mát.

Thực hiện biện pháp này khoảng 2 -  3 lần/tuần cho đến khi mụn đầu đen biến mất.

2. Mặt nạ trứng, mật ong

Sử dụng mặt nạ trứng, mật ong được cho là biện pháp chăm sóc da tuyệt vời, vì sự kết hợp của 2 thành phần này có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt da. Từ đó, không chỉ giúp làm giảm tình trạng mụn đầu đen mà còn có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển thêm của chúng.

Để thực hiện biện pháp này, bạn cần chuẩn bị một hỗn hợp gồm lòng trắng của một quả trứng và 1 muỗng canh mật ong. Sau đó, dùng bông để thấm hỗn hợp này và thoa thật đều lên da khoảng 2 – 3 lớp. Sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa kỹ mặt bằng nước sạch.

3. Mặt nạ trứng và nước chanh

Nước chanh có chứa acid citric có tác dụng làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn đầu đen hình thành.

Bạn hãy đập một quả trứng vào bát, sau đó tách lấy lòng trắng trứng, cho thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh vào, rồi đánh thật đều. Tiếp theo, hãy dùng một chiếc bàn chải mềm hoặc bông để bôi hỗn hợp này lên da, sau khi mặt khô hoàn thoàn thì rửa bằng nước mát. Làm liên tục biện pháp này khoảng 3 lần/tuần sẽ giúp làm giảm mụn nhanh chóng.

4. Lòng trắng trứng và đường

Đường cũng là một biện pháp tuyệt vời giúp tẩy tế bào da chết nhờ vào kết cấu tinh thể của nó. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có khả năng loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da và ngăn ngừa mụn đầu đen hình thành.

Sử dụng lòng trắng của 2 quả trứng, đánh cho đều, rồi cho thêm vào đó khoảng 1 muỗng canh đường. Dùng hỗn hợp này để massage nhẹ nhàng da trong khoảng 15 – 20 phút và rửa lại bằng nước mát.

5. Mặt nạ trứng và dầu cây chè

Dầu cây chè có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn ăn tế da chết và gây ra mụn đầu đen nhờ vào tính chất kháng khuẩn và sát trùng mạnh mẽ của nó.

Bạn vẫn sử dụng lòng trắng trứng, sau đó thêm vào 5 – 6 giọt dầu cây chè, trộn đều và thoa đều lên mặt. Sau đó, đợi hỗn hợp này khô tự nhiên trong khoảng 10 – 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý:

- Bạn hãy sử dụng lòng trắng trứng tươi để làm mặt nạ đắp mặt, tốt nhất khi nào bắt đầu làm mặt nạ hãy đập trứng và tách lòng trắng.

- Tránh sử dụng mặt nạ trứng trên các vùng da nhạy cảm như xung quanh mắt và trên vùng mí mắt.

- Bạn nên thử bôi các hỗn hợp trên lên phần da ở cổ tay trước để xem mình có bị dị ứng hay không, sau đó mới sử dụng chúng để đắp mặt sẽ an toàn hơn.

- Ngoài việc sử dụng lòng trắng trứng, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩmthực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu để chăm sóc da hiệu quả hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

*sản phẩm/thực phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp