5 cách tự nhiên giúp làm tan sỏi thận

Sỏi thận là các tinh thể oxalate calci cứng và nhỏ tích tụ trong thận

8 loại rau quả và gia vị tốt nhất cho thận bạn nên ăn

7 dấu hiệu và triệu chứng sớm của sỏi thận

Sỏi mật khác gì sỏi thận và làm sao để điều trị sỏi mật?

7 dấu hiệu cảnh báo tình trạng sỏi thận nghiêm trọng

Uống nhiều nước

Nước giúp cải thiện khả năng tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng. Nó cũng giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể có thể gây hại cho thận. Những người bị sỏi thận nên uống nhiều nước để loại bỏ sỏi qua nước tiểu. Các chuyên gia khuyên người bệnh nên uống từ 7 - 8 ly nước mỗi ngày.

Lựu

Trái cây này có hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Vì có chứa nhiều kali nên lựu là một thực phẩm giúp điều trị sỏi thận hiệu quả. Kali ngăn chặn sự hình thành các tinh thể khoáng chất có thể phát triển thành sỏi thận. Nó cũng làm giảm nồng độ acid trong nước tiểu, làm giảm sự hình thành sỏi và loại bỏ độc tố trong thận.

Râu ngô

Râu ngô có lợi trong việc loại bỏ sỏi thận

Râu ngô là phần thường bị vứt bỏ, tuy nhiên, nó lại cực kỳ có lợi trong việc loại bỏ sỏi thận. Dùng râu ngô để nấu nước uống mang lại rất nhiều lợi íchNó là một chất lợi tiểu trong tự nhiên và ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Râu ngô cũng giúp giảm đau do sỏi thận gây ra.

Nước chanh và dầu olive

Sự kết hợp của 2 thành phần này nghe có vẻ hơi lạ nhưng nó là một biện pháp hỗ trợ điều trị sỏi thận rất hiệu quả. Trong khi dầu olive giúp bôi trơn để loại bỏ sỏi thận mà không gây kích ứng thì nước chanh giúp làm tan sỏi thận một cách tự nhiên.

Giấm táo

Giấm táo có chứa acid citric có thể giúp hòa tan sỏi thận thành các hạt nhỏ. Giấm táo cũng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa sự hình thành của các viên sỏi mới. Bạn chỉ cần pha 2 thìa giấm táo với nước ấm và uống nó hàng ngày để đánh tan sỏi thận.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu