5 cách "giải nhiệt" cho tâm trạng ngày hè

Tán gẫu cùng bạn bè giúp bạn giải tỏa tâm trạng

Mãn kinh - Phụ nữ đừng biến mình thành "kẻ xấu tính"!

Cải thiện tâm trạng bằng cách ăn rau củ, trái cây mỗi ngày

Tâm trạng xuống dốc? Hãy nghe nhạc buồn!

5-HTP giúp cải thiện tâm trạng

Điều chỉnh lại kế hoạch công việc theo tâm trạng

Trung tâm Nghiên cứu Trầm cảm thuộc trường Đại học California, Mỹ đã chỉ ra trong mùa hè rất nhiều người có tâm trạng dao động rất lớn trong ngày, như buổi sáng mơ ngủ, buổi chiều lại tỉnh táo. Do đó, bạn nên căn cứ vào tâm trạng của mình để sắp xếp kế hoạch làm việc, như gặp mặt khách hàng, hiệu chỉnh tài liệu…vào buổi sáng, còn những việc cần độ tập trung cao như làm báo cáo…nên chuyển xuống buổi chiều.

Tích cực rèn luyện

Nhiều người có xu hướng đặc biệt chú ý đến hình tượng, vóc dáng bản thân vào mùa hè. Nếu lúc này bạn nhận ra mình béo lên, mặc quần áo không còn đẹp như trước, tâm trạng sẽ rất khó chịu, thất vọng. Do đó, tích cực rèn luyện là cách tốt nhất để giữ gìn vóc dáng. Bạn có thể chạy bộ, bơi, chơi cầu lông, đánh bóng bàn...Ngoài ra, vận động cũng sẽ khiến bạn vui vẻ hơn.

Ngủ đúng giờ

Ngủ đúng giờ để giữ cho tâm trạng thoải mái

Mùa hè thường rất khó ngủ hoặc dễ tỉnh dậy sớm khiến tâm trạng không thoải mái. Tốt nhất bạn nên kiên trì đi ngủ đúng giờ, duy trì giấc ngủ đủ 7 - 9 tiếng mỗi ngày.

Làm vài việc thú vị

Đối với nhiều người, mùa hè thường đau đầu hơn bởi trẻ nhỏ được nghỉ hè ở nhà. Tốt nhất bạn nên học cách “thêm gia vị cho cuộc sống”, dùng sự hài hước để hoá giải những bực bội trong cuộc sống hàng ngày, như kể những câu chuyện cười, dành thời gian vui chơi cùng trẻ nhỏ…

“Buôn chuyện” cùng bạn bè

Thời tiết nóng bức khiến mọi người đều khó chịu. Khi có thể, bạn nên hẹn bạn bè, tìm nơi thoáng mát cùng “tám chuyện”, tán gẫu giúp tâm trạng thoải mái hơn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn