Tắm trắng an toàn với rau, quả quanh nhà

Với một số loại thực phẩm tự nhiên, bạn có thể tự mình tắm trắng ngay tại nhà

Ung thư vì "tắm trắng siêu tốc"

Đua nhau tắm trắng để... vào viện!

Kéo nhau nhập viện vì tắm trắng

Những hình ảnh ghê rợn từ lột da tắm trắng

Tắm trắng với chuối và sữa chua

Có thể là lần đầu tiên bạn nghe đến việc dùng chuối để tắm trắng nhưng sự thật là, hỗn hợp chuối và sữa chua khi tác động lên da sẽ giúp bạn có làn da mịn màng và trắng hồng. Với những người có làn da xỉn màu, hỗn hợp này sẽ giúp da trắng sáng hơn.

Cách thực hiện: Chuối chín 2 quả, đem xay nhuyễn rồi trộn đều với 1 hộp sữa chua. Làm ướt người, sau đó thoa hỗn hợp lên toàn thân và massage nhẹ nhàng trong 5 – 10 phút để các dưỡng chất thấm vào da, thúc đẩy sản sinh tế bào mới từ đó nhanh chóng mang lại làn da mềm mại, mịn màng, trắng hồng. Có thể thực hiện 2 lần/tuần.

Tắm với lá ngải cứu

Ngải cứu thường được dùng để chữa cảm mạo, đau đầu, chóng mặt, đau bụng… Nhiều người thích thưởng thức các món ăn với ngải cứu như gà tần lá ngải, trứng ngải cứu… nhưng ít người biết biết ngải cứu cũng là một loại thảo dược dùng để tắm trắng cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện: 1 nắm lá ngải cứu tươi đun chín nhừ, cho vào tấm vải hoặc túi lọc, bóp nát để lọc lấy nước trong. Mỗi khi tắm xong, bạn lau khô người và thoa 1 lượt nước lá ngải cứu lên toàn thân, massage khoảng 5 – 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Nếu không có thời gian nấu từng lần trước khi tắm thì có thể nấu nhiều và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh trong vòng 2 ngày.

Cam và sữa tươi được nhiều người dùng để tắm trắng

Tắm trắng với cam và sữa tươi

Cam có tác dụng làm sạch da, giúp mờ vết nám, giữ ẩm và chống lão hoá da. Vitamin C trong cam là một trong những nguyên liệu để sản xuất các loại mỹ phẩm làm đẹp da. Cam cũng được sử dụng trực tiếp trong liệu trình tắm trắng của nhiều người đẹp và nhiều trung tâm thẩm mỹ.

Cách thực hiện: Vắt 1 quả cam lấy nước cốt, trộn với 200ml sữa tươi. Làm ướt người, thoa đều hỗn hợp lên da trong vòng 20 phút. Massage nhẹ nhàng để các tinh chất thấm sâu vào da, sau đó tắm sạch bằng nước lạnh. Nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần.

Tắm trắng với khoai tây

Khoai tây chứa rất nhiều vitamin C, một chất quan trọng giúp chống lão hóa và làm sáng da. Bạn có thể kết hợp khoai tây với một số nguyên liệu khác nhau để cải thiện làn da thô sần và kém sáng.

Cách thực hiện: Rửa sạch 1 củ khoai tây, hấp chín hoặc luộc chín, bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn. Cho thêm 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa nhỏ mật ong, 1 chút dầu thực vật và 10 giọt chanh tươi. Trộn đều tay để thành một hỗn hợp sền sệt. Cho hỗn hợp lên một miếng bông cotton, đắp đều lên da. Để trong 20 phút rồi tắm sạch với nước lạnh.

Ngoài ra có thể làm hỗn hợp khoai tây và sữa tươi để massage da toàn thân. Sau một vài lần thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được làn da mới sáng mịn hơn.

Tắm trắng với dâu tằm

Không phải ngẫu nhiên mà dâu tằm được ví như một loại “thần dược” tốt cho sức khoẻ và có tác dụng giữ gìn tuổi thanh xuân. Trong dâu tằm chứa lượng lớn vitamin C và các chất chống oxy hóa, do vậy, sử dụng dâu tằm để tắm sẽ mang lại làn da trắng mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa, duy trì làn da căng tràn sức sống.

Cách thực hiện: Dùng 200gr dâu tằm tươi, rửa sạch và xay nhuyễn để lấy nước. Trước khi tắm, bạn cho dung dịch dâu tằm vào bồn cùng với nước ấm và nằm thư giãn trong vòng 20 phút, sau đó, tắm sạch lại. Nên thực hiện 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả làm trắng tốt nhất cho da.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp