5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị viêm

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị viêm

Thuốc chống viêm làm tăng nguy cơ suy tim

Dễ viêm loét dạ dày vì uống thuốc giảm đau, chống viêm

Thực đơn ngăn ngừa viêm tai khi đi bơi

Ăn gì để giảm đau, chống viêm?

Đau khớp

Chúng ta thường bỏ qua tình trạng đau khớp và cho rằng đó có thể là do nhiệt độ quá lạnh vào mùa Đông, hoặc do sai tư thế. Tuy nhiên, đau khớp cũng có thể là một dấu hiệu của một tình trạng viêm cơ tấn công các khớp xương của bạn.

Đau cơ

Nếu bạn đã từng trải qua những đau cơ bắp mà không phải do bất kỳ tổn thương nào thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ ngay lập tức và thực hiện các xét nghiệm. Nguyên nhân là do đây có thể là một dấu hiệu của viêm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

Mệt mỏi/suy nhược

Đây có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe khác nhưng đừng vì thế mà chủ quan. Nếu tình trạng mệt mỏi và suy nhược xảy ra thường xuyên thì bạn nên thực hiện một xét nghiệm máu để biết được tốc độ lắng hồng cầu (ESR) và tình trạng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP). Đây là các xét nghiệm cơ bản thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein và là dấu hiệu của tình trạng viêm.

Da phát ban và mẩn đỏ

Đây là một dấu hiệu điển hình của tình trạng dị ứng. Tuy nhiên, phát ban da, ngứa hoặc mẫn đỏ da... cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh tự miễn nào đó. Thay vì tự tìm hiểu các cách chữa trị không an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến các ​​bác sỹ da liễu để biết chính xác nguyên nhân và các điều trị hiệu quả.

Các triệu chứng giống như cúm

Bạn không nên chủ quan với các triệu chứng giống như cúm bao gồm: Nhiệt độ cơ thể cao, ớn lạnh và chán ăn... vì nó có thể là những dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Thậm chí, đau đầu dai dẳng mà không rõ nguyên nhân cũng là một dấu hiệu đáng lo lắng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp