5 điều xảy ra với cơ thể khi bạn khóc

Sau khi khóc, tâm trạng của bạn sẽ khá hơn và bớt căng thẳng hơn

Rượu có hại cho sức khỏe nhưng có lợi cho tâm trạng?

Không cần tới phim sến, ánh sáng sẽ chi phối cảm xúc của bạn

5 bài tập giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả

10 ca khúc giúp bạn thấy hạnh phúc hơn

Khóc không chỉ là cảm giác đau khổ, nó gây ra một phản ứng cảm xúc, hệ thống nội tiết sản xuất ra hormone và khiến cho nước mắt chảy ra. 

1. Khóc giúp chiến đấu với stress

Trong một sự cố tình cảm, stress làm não sản sinh ra hormone cortisol khiến bạn cảm thấy lo lắng, căng thẳng và sợ hãi, khóc giúp bạn chiến đấu với cảm giác đó và phá vỡ chúng.

2. Khóc làm giọng nói bị nặng hơn

Có khi nào bạn tự hỏi, điều gì khi khóc làm cho cổ họng của bạn như có một khối gì đó chẹn lại, giọng nói nặng hơn? Các hormone cortisol cũng đã tạo ra sự căng thẳng trong cổ họng làm hơi thở chậm lại, cảm giác như cổ họng bạn bị viêm.

3. Giúp cải thiện tâm trạng

Khóc là một cách tuyệt vời để thoát khỏi những cảm xúc dư thừa, khó chịu. Những giọt nước mắt xúc động làm tăng tâm trạng và giảm đau cho bạn. Điều này giúp bạn bình tĩnh lại và cảm thấy bớt căng thẳng ngay lập tức. Bởi vậy, mẹ bạn đã đúng khi an ủi: “Con cứ khóc đi”. 

4. Diệt vi khuẩn

Nước mắt chứa lysozyme - là chất lỏng cũng được tìm thấy trong tinh dịch, dịch nhầy, nước bọt và sữa - giúp tiêu diệt 90% vi khuẩn trong 10 phút. Khóc sẽ làm bạn cảm thấy tốt hơn, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, loại bỏ những chất dư thừa từ cơ thể giống như đổ mồ hôi và đi tiểu.

5. Gửi tín hiệu đến những người khác

Khóc làm thay đổi nét mặt, giúp mọi người hiểu bạn đang bị tổn thương hay đau đớn. Đây là lý do tại sao khi bạn khóc, mọi người sẽ tiến về phía bạn và cảm thông.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp