10 ca khúc giúp bạn thấy hạnh phúc hơn

Nghiên cứu đã chứng minh có những ca khúc quốc tế giúp bạn cải thiện tâm trạng tốt hơn

Top 10 bài hát rock cổ điển hay nhất mọi thời đại

Top 10 bài hát phổ biến nhất tại các đám cưới hè 2015

Top 10 ca khúc tình yêu hay nhất mọi thời đại

8/3: Top những bài hát quốc tế hay dành cho phái nữ

Nếu là người nghe nhạc thường xuyên, hẳn bạn đã có riêng playlist các bài hát yêu thích nhất giúp bạn vui lên dần mỗi khi nghe. Ngược lại, cho dù bạn là 1 người không thích âm nhạc, nghiên cứu thực tiễn có tính khoa học sau cũng đã chỉ ra danh sách 10 ca khúc quốc tế giúp bạn cải thiện tâm trạng, thấy hạnh phúc hơn khi nghe sau.

Danh sách Top 10 ca khúc có tác dụng này được một tiến sỹ khoa học thần kinh đưa ra sau một nghiên cứu nghiêm túc về mối liên hệ giữa âm nhạc và tác động của chúng đến hệ thần kinh con người. Theo đó, ca khúc Don’t Stop Me Now của nhóm nhạc rock lừng danh Queen đứng đầu trong danh sách. Đó là kết luận của giáo sư chuyên khoa thần kinh người Hà Lan Jacob Jolij. Ông đã làm một nghiên cứu bằng cách dùng một ban nhạc điện tử Anh quốc làm khảo sát trên toàn vương quốc Anh, xem phản ứng của người nghe về những đoạn nhạc, bài hát khiến tâm trạng họ cảm thấy tốt nhất. Dựa trên kết quả khảo sát, TS. Jolij đã đưa ra danh sách 10 bài hát khiến người nghe sẽ cảm thấy hạnh phúc nhất, theo kết luận khoa học.

Cùng thưởng thức 10 ca khúc quốc tế giúp bạn hạnh phúc hơn

Trên website của mình, Jolij mô tả chi tiết hơn về việc những điểm khiến cho bài hát hạnh phúc: “Những điểm nhận dạng rất rõ ràng: Nhịp độ trung bình của một bài hát giúp tâm trạng thoải mái thường cao hơn một bài hát pop bình thường. Trong khi nhịp của một bài hát pop thông thường là 118 BPM thì một bài hát hạnh phúc từ 140 đến 150 BPM”. (BPM - Beats Per Minute, nghĩa là số phách/nhịp trong một phút).

Hãy cùng Health+ nghe qua danh sách 10 bài hát hạnh phúc nhất sau:

1. Don’t Stop Me Now - QUEEN

2. Dancing Queen - ABBA

3. Good Vibrations - THE BEACH BOYS

4. Uptown Girl - BILLY JOEL


5. Eye of The Tiger - SURVIVOR

6. I’m A Believer - THE MONKEES

7. Girls Just Want to Have Fun - CYNDI LAUPER

8. Livin’ On A Prayer - BON JOVI

9. I Will Survive - GLORIA GAYNOR

10. Walking on Sunshine - KATRINA & THE WAVES

Phiêu H+ (theo Thrillist)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa