5 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của kẹo cao su

Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của kẹo cao su

Lý do không nên nhai kẹo cao su lâu hơn 10 phút

Cai thuốc lá bằng kẹo cao su nicotine có hại gì không?

Ăn nhiều kẹo cao su: Chết đấy!

8 mối nguy hiểm khi nhai kẹo cao su

Cải thiện sự tỉnh táo

Một nghiên cứu vào năm 2009 được công bố trên Tạp chí Nutritional Neuroscience (Mỹ) kết luận rằng, thói quen nhai kẹo cao su có thể làm tăng sự tỉnh táo. Nếu bạn cảm thấy chậm chạp trong công việc, hãy luôn chuẩn bị sẵn một hộp kẹo cao su để ở văn phòng làm việc để tăng năng suất công việc.

Giảm căng thẳng

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên quan giữa nhai kẹo cao su và cải thiện tâm trạng. Kết luận cuối cùng chính là việc nhai kẹo cao su có thể giúp giảm bớt căng thẳng hiệu quả. 

Chống lại cảm giác thèm ăn

Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân và cắt giảm lượng đồ ăn vặt mỗi ngày thì hãy sử dụng kẹo cao su. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nhai kẹo cao su có thể làm giảm cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm giàu calorie, từ đó cắt giảm được lượng calorie tiêu thụ và hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả.

Cải thiện tập trung

Nhiều người than phiền rằng họ khó tập trung vào một việc gì đó trong vài phút. Nếu bạn đang muốn tập trung để hoàn thành một bài tập, hay một công việc nào đấy thì hãy sử dụng kẹo cao su. Nhai kẹo cao su giúp cải thiện chức năng nhận thức của bạn và cải thiện mức độ tập trung hiệu quả.

Duy trì vệ sinh răng miệng

Tiến sĩ Ashok Dhoble - Tổng thư ký Hiệp hội Nha khoa Ấn Độ cho biết, nhai kẹo cao su không có thể giúp đỡ trong việc làm giảm nguy cơ sâu răng tới gần 40% và làm giảm khô miệng, ngăn ngừa hơi thở có mùi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp