6 lý do khiến bạn giảm cân thất bại

Một số thực phẩm ít chất béo lại chứa nhiều đường, phá hoại kế hoạch giảm cân của bạn

5 bí kíp giảm cân đơn giản từ thói quen của bạn

"Bí quyết" giảm cân mới cho các tín đồ cà phê: Thêm...bơ vào cà phê

Ngày càng nhiều trẻ em mắc rối loạn tăng động giảm chú ý vì nước ngọt

Giảm béo phì chỉ bằng 1 viên thuốc

Có thể bạn đã mắc phải 5 sai lầm cơ bản dưới dây:

1. Khẩu phần ăn chưa thực sự lành mạnh

Bạn quyết tâm duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Thậm chí, các đồ ăn vặt cũng bị thay thế bằng trái cây. Tuy nhiên, cân nặng vẫn không hề giảm. Đơn giản là do những thứ bạn cho là lành mạnh lại chứa nhiều chất béo và calorie hơn bạn nghĩ.

Ví dụ, trong khi các món khai vị chủ yếu làm từ đậu xanh, thành phần chính thứ hai của nó là dầu, có nghĩa là nó chứa nhiều chất béo. Các loại hạt và nho khô cũng chứa lượng chất béo tương đối lớn. Nhiều người tin rằng có thể thoải mái ăn các loại thực phẩm này vì chúng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên kiểm soát "liều lượng" giống như bất kỳ các thực phẩm khác.

Các loại hạt và nho khô cũng chứa lượng chất béo tương đối lớn

2. Thực phẩm tiềm ẩn nhiều calorie

Một số loại thực phẩm được cho là lành mạnh lại chứa nhiều thành phần phá hoại kế hoạch giảm cân của bạn. 

Ví dụ, các loại thực phẩm ít chất béo lại thường chứa nhiều đường hơn để bù đắp hương vị. Giảm lượng chất béo trong thực phẩm không tạo ra nhiều sự khác biệt nếu chúng vẫn chứa nhiều đường.

3. Ăn nhiều hơn

Sau buổi tập luyện vất vả, cơn thèm ăn sẽ tấn công bạn. Hãy đảm bảo bạn không phá vỡ các nỗ lực tập luyện chỉ vì không thể kiểm soát việc ăn quá nhiều. Bên cạnh việc tập luyện, luôn nhớ phải kiểm soát lượng calorie cần tiêu thụ để tránh bị tăng cân.

4. Quên kiểm tra số đo cơ thể

Nếu chưa giảm cân nào, bạn hãy dùng thước kiểm tra số đo cơ thể

Nhiều người cho rằng cơ nặng hơn mỡ. Thực tế, một kg cơ bắp bằng một kg chất béo. Tuy nhiên, chất béo chiếm đến bốn lần không gian so với các mô cơ. Vì vậy, nếu chưa giảm cân nào, bạn hãy dùng thước kiểm tra số đo cơ thể thường xuyên.

5. Không kiên trì

Chỉ một vài tháng chưa đủ để biến ước mơ thon gọn thành hiện thực. Cơ thể phải đốt cháy 3.500 calories mới giảm xuống được 0,5kg. Bạn cần đến 6 tháng để có thể giảm cân đáng kể. Nếu sau chừng đó thời gian mà bạn vẫn không giảm cân, bạn cần phải tăng mức độ tập luyện.

6. Không ngủ đủ giấc

Mất ngủ hoặc ngủ ít là "hung thần" cho các kế hoạch giảm cân. Cơ thể thiếu ngủ sẽ khiến lượng protein trong mỡ giảm sút nhưng lại làm tăng hàm lượng ghrelin - hormone kích thích sự thèm ăn, cảm giác đói khiến bạn mất kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Mặt khác, 65% calorie được tiêu hao trong lúc bạn nghỉ ngơi, nên hãy duy trì giấc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của cơ thể và chuẩn bị một tinh thần sảng khoái cho các hoạt động thể dục thể thao.

Kim Chi H+ (Theo Healthmeup)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp