5 lý do tại sao bạn phải đeo kính râm vào mùa Hè

Không chỉ là một phụ kiện thời trang, kính râm còn giúp bảo vệ đôi mắt vào mùa Hè

Kính chống nắng cũng có hạn sử dụng?

Tác hại khôn lường do chọn nhầm kính râm

Tại sao nên đeo kính râm khi bị đau mắt đỏ?

Cảnh báo kính râm Trung Quốc gây tổn hại đến mắt trẻ

Ngăn ngừa tia tử ngoại

Việc đeo kính râm vào mùa Hè có thể giúp bạn ngăn ngừa tác hại của các tia tử ngoại lên đôi mắt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đeo kính râm có thể cản tới 100% tia tử ngoại UVA và UVB.

Ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng mắt

Đeo kính râm vào mùa Hè cũng có thể giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi các loại vi trùng và vi khuẩn trong khí quyển. Từ đó bảo vệ mắt khỏi các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm và virus.

Ít nhức đầu và đau nửa đầu

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, việc đeo kính râm vào mùa Hè có thể giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu do tác động của ánh nắng mặt Trời. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các loại kính râm kém chất lượng thì nguy cơ bị nhức đầu cũng có thể tăng lên. Hãy lựa chọn những loại kính râm có chất lượng tốt nhất.

Lái xe an toàn hơn

Đeo kính râm khi lái xe sẽ giúp bạn đỡ bị chói mắt, từ đó giúp bạn lái xe an toàn hơn. Đeo kính râm khi lái xe cũng sẽ ngăn ngừa bạn bị lóa mắt và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt Trời.

Thời trang hơn

Một chiếc kính râm đơn giản, kết hợp với trang phục phù hợp sẽ tôn lên vẻ sang trọng, lịch lãm và hấp dẫn của bạn. Khi chọn kính râm bạn nên lựa chọn 1 chiếc kính phù hợp với khuôn mặt và phong cách của mình, như vậy nó sẽ làm bạn trở nên nổi bật hơn trước đám đông.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp