5 món ăn ít ai dám thử của người Nhật

Gan sống bị cấm tại các nhà hàng Nhật

Nhật Bản: Lễ hội ánh sáng mùa đông rực rỡ với 8 triệu bóng đèn LED

5 món ăn kỳ quặc nhưng đáng thử của ẩm thực Nhật Bản

Nô nức đi ngắm nơi có hoa anh đào nở sớm nhất Nhật Bản

Súp bánh dày - món ăn Tết độc đáo của người Nhật

Gan sống

Giống như người Việt, người Nhật cũng có thói quen ăn nội tạng động vật. Song, chính phủ Nhật đã cấm phục vụ gan sống trong các nhà hàng. Gan bò sống đã bị cấm vào năm 2012 sau khi 5 người nhiễm E.coli và tử vong vì ăn gan sống tại một nhà hàng. Năm 2015, gan lợn sống cũng đã bị cấm.

Rượu rắn Habushu

Người Nhật dùng rắn để ngâm rượu làm thuốc bổ và trị bệnh. Rượu rắn Nhật Bản còn được gọi là Habushu (“habu” nghĩa là “rắn”, “shu” là “rượu/rượu sake”). Loại đồ uống này phổ biến ở Okinawa, Nhật Bản.

Rượu rắn giúp tăng cường sinh lực

Rượu rắn được coi là khá an toàn khi uống, song cũng đã có trường hợp một người phụ nữ Trung Quốc bị rắn cắn. Con rắn vẫn còn sống ngay cả khi đã được ngâm rượu trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên, habushu được cho là có khả năng tăng cường sinh lực với phái mạnh.

Trứng sống

Thông thường, người dân Nhật Bản vẫn ăn trứng sống với cơm, mì udon hoặc rong biển khô. Nếu không sợ tanh, chắc chắn bạn sẽ thích mùi vị của món ăn này. 

Một trong những món ăn ít ai dám thử qua ở Nhật là trứng sống. Món ăn này có thể bị nhiễm vi khuẩn salmonella, tiềm ẩn nguy cơ gây đau bụng, buồn nôn, nôn mửa…

Ong bắp cày

Nọc độc của ong bắp cày có thể gây tê liệt hệ thần kinh, thậm chí có thể gây tử vong, nhưng người Nhật đã sử dụng chúng để làm nhân cho món tráng miệng và tặng nhau làm quà. Bánh ong bắp cày có mùi thơm của bột, vị ngọt và béo của ong. Tuy có nọc độc nhưng ong bắp cày được cho là có nhiều protein.

Cá nóc

Một trong những loại cá cực kỳ nổi tiếng không chỉ ở Nhật Bản mà cả thế giới là cá nóc. Cá nóc có độc tính mạnh, có thể gây nôn mửa, tê liệt, ngạt thở, thậm chí tử vong ngay lập tức nếu không được điều trị kịp thời.

Đầu bếp chuẩn bị cá nóc phải được huấn luyện trong rất nhiều năm và vượt qua nhiều kì thi để được phục vụ món ăn này. Hầu hết các trường hợp nhiễm độc cá nóc là do những người đánh bắt cá và họ nghĩ mình đủ khả năng để nấu. 

Tinh dịch cá Shirako

Trứng cá là món ăn tinh tế ở Nhật và nhiều nơi trên thế giới, nhưng liệu bạn có dám ăn  món ăn từ bộ phận sinh dục của cá? 

Shirako - món ăn được chế biến từ tinh dịch của cá

Shirako có thể được chế biến từ nhiều loài cá khác nhau như cá tuyết, cá biển, cá hồi, mực và cá nục…

Hoài Thương H+ (Theo En.rocketnews24.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng