5 thời điểm "vàng" nên uống nước dừa để nhân đôi lợi ích

Uống nước dừa khi nào thì tốt cho sức khỏe?

Nước dừa có chứa các enzyme và khoáng chất tự nhiên như kali, mangan, vitamin C, calci và các chất xơ, chứa ít calo và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu uống nước dừa đúng thời điểm sẽ giúp nhân đôi lợi ích sức khỏe.

Uống nước dừa vào sáng sớm khi bụng đói

Uống nước dừa vào buổi sáng khi bụng đói mang lại nhiều công dụng. Nước dừa có chứa acid lauric, giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm khởi động quá trình trao đổi chất.

Uống nước dừa vào sáng sớm lúc bụng đói mang lại nhiều lợi ích

Đặc biệt, phụ nữ mang thai được khuyến cáo là nên uống nước dừa để chống mất nước và táo bón. Nước dừa còn giúp giảm ốm nghén và ợ nóng khi mang thai. Ngoài ra, nước dừa cũng giúp ích cho quá trình giảm cân.

Trước hoặc sau khi tập luyện

Uống nước dừa sau khi chơi thể thao giúp làm giảm mất nước

Nước dừa giúp tăng cường năng lượng trước khi tập luyện. Uống nước dừa sau khi tập giúp bù đắp chất điện giải, chống mệt mỏi và kiệt sức sau các bài tập cường độ cao.

Uống nước dừa trước và sau bữa ăn

Uống 1 ly nước dừa trước bữa ăn sẽ khiến bạn có cảm giác no, giúp bạn không ăn quá nhiều. Nước dừa chứa ít calo và giúp dạ dày dễ tiêu hóa. Uống nước dừa sau bữa ăn giúp tiêu hóa tốt và ngăn ngừa đầy hơi. Không chỉ vậy, uống nước dừa thường xuyên còn giúp ổn định huyết áp và cải thiện chức năng tiêu hóa.

Uống nước dừa trước khi đi ngủ

Uống nước dừa giúp làm giảm lo lắng và ổn định nhịp tim. Uống 1 chút nước dừa trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn chống lại căng thẳng và làm dịu tâm trí. Hơn nữa, uống nước dừa trước khi đi ngủ có thể giúp loại bỏ độc tố và làm sạch đường tiết niệu, từ đó ngăn ngừa nhiễm trùng và các vấn đề về thận.

Uống nước dừa trước khi đi ngủ giúp giảm stress và dễ ngủ hơn

Uống nước dừa khi cảm thấy nôn nao

Uống rượu thường gây mất nước dẫn đến đau đầu và buồn nôn. Nước dừa sẽ giúp phục hồi các chất điện giải và giúp làm cảm giác nôn nao sau khi uống rượu. 

Mỹ Linh H+ (Theo Food NDTV)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng