5 thói quen đang khiến phụ nữ không thể mang thai

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản của phụ nữ

Bệnh đa xơ cứng ảnh hưởng gì tới phụ nữ mang thai?

Những thực phẩm đã mang bầu là không ăn!

"Chuyện ấy" trở nên đau đớn sau khi mang thai: Nguyên nhân vì đâu?

Nghiên cứu chứng minh cách thở thật chậm mang lại hạnh phúc

Không ngủ đủ giấc

Ngủ ngon và đủ giấc có thể tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ bằng cách giảm mức độ căng thẳng. Vì vậy, hãy tắt đèn trước khi đi ngủ và nếu bạn không thể tránh khỏi tình trạng ô nhiễm ánh sáng khi ngủ thì bạn nên thử sử dụng mặt nạ che mắt khi ngủ.

Thiếu vitamin D

Nếu đã thử mọi cách mà vẫn chưa thể thụ thai thì bạn cần bổ sung vitamin D. Tốt nhất, hãy thực hiện các xét nghiệm để kiểm tra rõ mức độ dinh dưỡng trong cơ thể. Nếu thật sự đang bị thiếu vitamin D, bạn hãy tăng cường độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc này có thể giúp bạn tăng khả năng sinh sản.

Không sử dụng chất bôi trơn thích hợp

Việc không sử dụng chất bôi trơn thích hợp và an toàn khi quan hệ tình dục cũng sẽ làm giảm nguy cơ thụ thai. Hãy lựa chọn các chất bôi trơn không chứa glycerin, không gây dị ứng, cân bằng độ pH và không chứa paraben.

Không chú ý tới chỉ số BMI

Bạn có thể sẽ gặp vấn đề về sinh sản nếu chỉ số BMI của bạn quá cao. Bạn nên tham khảo ý kiến các bác sỹ về trọng lượng cơ thể, chế độ ăn kiêng và tập thể dục... trước khi bạn lên kế hoạch mang thai để việc thụ thai có thể đạt hiệu quả cao nhất.

Sử dụng nhiều sản phẩm nhựa

Các chất phthalate có trong một số sản phẩm nhựa hàng ngày từ các hộp đựng thực phẩm... có thể gây trở ngại cho khả năng sinh sản của phụ nữ. Đây là những chất phá hoại nội tiết và có thể ảnh hưởng đến khả năng điều chỉnh hormone sinh sản tự nhiên của cơ thể.

Phương Thảo H+ (TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp