5 thực phẩm giúp chống viêm hiệu quả mà bạn nên ăn thường xuyên

Viêm nhiễm có thể dẫn tới các căn bệnh nguy hiểm

Tự làm 4 loại đồ uống đơn giản giúp chống viêm, giảm đau tại nhà

Top 12 thực phẩm chống viêm hàng đầu bạn không nên bỏ qua

Cách kết hợp thực phẩm đúng cách để chống viêm hiệu quả

6 cách giảm đau khớp, chống viêm tự nhiên không cần thuốc

Viêm nhiễm trong cơ thể có thể là tình trạng cấp tính hoặc mạn tính. Viêm cấp tính kéo dài trong 1 - 2 tuần và viêm mạn tính có thể kéo dài trong nhiều tháng đến nhiều năm. Viêm có thể gây sưng khớp, đau khớp, giảm năng lượng, sốt, đau đầu, cứng cơ và chán ăn...

Dưới đây là 5 loại thực phẩm tốt nhất giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày:

Dầu olive

Dầu olive có tác dụng chống viêm nhờ các hợp chất có lợi của nó. Theo một nghiên cứu được công bố trong năm 2011, hợp chất oleocanthal có trong dầu olive có thể giúp ngăn cản việc sản xuất các enzyme COX-1 và COX-2 gây viêm trong cơ thể.

Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm vì nó chứa một hợp chất có tên là gingerol. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medicinal Food vào năm 2005, gừng có tác động đến quá trình viêm nhiễm trong cơ thể ở nhiều mức độ khác nhau. Điều này giúp gừng trở thành một phương pháp điều trị hiệu quả cho tình trạng viêm cấp tính và mạn tính. Những người bị viêm xương khớp hoặc viêm khớp dạng thấp sử dụng gừng thường xuyên giúp giảm đau và sưng hiệu quả.

Nghệ

Hoạt chất curcumin trong nghệ có tác dụng chống viêm hiệu quả

Hoạt chất curcumin trong nghệ là một chất chống oxy hóa có đặc tính chống viêm hiệu quả. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Alternative and Complementary Medicine vào năm 2003, curcumin giúp ức chế một số phân tử gây viêm trong cơ thể. Nghệ được đánh giá là rất có hiệu quả trong việc giảm viêm do bong gân, viêm khớp và các chấn thương khác.

Tỏi

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medicinal Food, một số hợp chất có trong tỏi có khả năng kháng viêm rất tốt. Các nhà nghiên cứu đã xác định được 4 hợp chất lưu huỳnh khác nhau trong tỏi có tác dụng ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

Khoai lang

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medicinal Food vào năm 2011, hàm lượng dinh dưỡng dồi dào trong khoai lang giúp nó trở thành một thực phẩm kháng viêm hiệu quả. Lượng vitamin C, vitamin E, carotenoid alpha và beta-carotene có trong khoai lang có thể làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng