56 tuổi bị run vô căn điều trị như thế nào?

Run vô căn điều trị như thế nào?

Run vô căn dùng TPCN Vương Lão Kiện có được không?

Điều trị run di truyền như thế nào?

Phân biệt Parkinson và run vô căn

Mở đồi thị chữa run vô căn

Chào cô Dinh,

Cũng như nguồn gốc tên của bệnh mà cô đang gặp phải (run vô căn) là tình trạng run không rõ nguyên nhân thì hiện nay cũng chưa có thuốc đặc trị cho bệnh này. Phương pháp điều trị thường được áp dụng trước tiên là tăng cường luyện tập vận động tay chân để sự co cơ được linh hoạt hơn, điều chỉnh lối sống sinh hoạt như ăn đầy đủ chất, tránh chất kích thích, giảm lo âu, stress để loại bỏ các nguy cơ gây run. Nếu các biện pháp này áp dụng nhưng không có hiệu quả, bác sỹ có thể cho cô sử dụng thuốc điều trị triệu chứng như: Thuốc chẹn beta giao cảm, hoặc thuốc giãn cơ để giảm bớt sự co cứng cơ bắp. Tuy nhiên các thuốc này nên sử dụng trong thời gian ngắn và liều lượng theo đúng chỉ định của bác sỹ. 

Trước mắt, cô nên dùng đầy đủ các thuốc được kê đơn, đồng thời tăng cường vận động cơ thể bằng cách luyện tập một vài môn thể thao như tập yoga, ngồi thiền, đi bộ nhanh, tập hít sâu thở chậm mỗi ngày ít nhất 15 phút để góp phần giảm run. Cô cũng có thể tận dụng lợi thế từ Đông y trong việc điều trị chứng run bằng cách tìm mua các sản phẩm hỗ trợ có chứa các thảo dược giúp an thần, trấn tĩnh thần kinh như Thiên ma, Câu đằng kết hợp với các thành phần nuôi dưỡng hệ thần kinh như Nhục thung dung, Câu kỷ tử, Magne để cải thiện dần chức năng hệ thần kinh, từ đó góp phần làm giảm run. 

Chúc cô sức khỏe!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị