6 cách đơn giản giúp cải thiện thính lực

Suy giảm thính lực là vấn đề thường gặp ở người già

Những công việc dễ gây mất thính lực do tiếng ồn lớn

Mất thính lực - "trái đắng" vì không kiểm soát đái tháo đường đúng cách

8 dấu hiệu cảnh báo người thân của bạn đang bị mất thính lực

Nghe kém, mất thính giác có di truyền từ bố sang con?

Tập thể dục đều đặn

Tập luyện càng nhiều, đều đặn mỗi ngày tối thiểu 30 phút thì khả năng nghe của bạn càng tốt hơn. Tập luyện thể dục sẽ giúp mang nhiều oxy vào phổi. Điều này có thể làm tăng lưu lượng máu trên toàn bộ cơ thể, bao gồm cả tai. Theo một số nghiên cứu, tập thể dục nhiều có thể khôi phục khả năng nghe, cải thiện suy giảm thính lực hiệu quả.

Tập thể dục đều đặn có thể cải thiện khả năng nghe

Ăn bơ

Phần thịt của quả bơ rất giàu magne, đây là khoáng chất giúp bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị suy giảm thính lực liên quan đến tiếng ồn. 

Uống rượu vang mỗi ngày

Rượu vang không chỉ tốt cho tim mạch mà nó cũng có thể giúp giữ cho đôi tai của bạn khỏe mạnh. Chỉ cần uống một ly rượu vang mỗi ngày là bạn đã có thể bảo vệ tai khỏi tình trạng mất thính lực do tuổi tác. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng rượu vang vì uống nhiều lại gây ảnh hưởng xấu đến khả năng nghe và sức khỏe.

Chăm sóc răng miệng

Theo các nhà khoa học, chăm sóc răng miệng tốt cũng có thể giúp bảo vệ thính lực của bạn khi già đi. Nhiều nghiên cứu cho thấy, thính lực sẽ tốt hơn nếu bạn có một hàm răng khỏe mạnh. Rụng một chiếc răng có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ mất thính lực. Các nhà khoa học không biết chắc nguyên nhân, nhưng theo họ, những thay đổi ở vị trí của hàm có thể ảnh hưởng đến khả năng nghe.

Chăm sóc răng miệng khi về già giúp bảo vệ thính lực

Chữa chứng ngáy ngủ

Bạn có thể biết về tác hại của tiếng ồn, chẳng hạn như: Tiếng nhạc rock lớn, tiếng máy khoan tường… nhưng có thể bạn chưa bao giờ nghe về những tác hại nguy hiểm mà tiếng ngáy có thể gây ra cho thính giác của bạn.

Nghiên cứu của các nhà khoa học đã tiết lộ rằng, âm thanh được tạo ra bởi tiếng ngáy có thể lớn hơn so với tiếng ồn giao thông trung bình trong thành phố. Theo thời gian, tiếp xúc nhiều lần với tiếng ngáy có thể làm tổn thương thính giác và gây suy giảm thính lực. Vì vậy, nếu đang có thói quen ngáy to khi ngủ thì bạn nên tìm cách cải thiện tình trạng này càng sớm càng tốt.

Dùng bạch quả

Bạch quả là thảo dược thường được dùng để cải thiện các vấn đề thính lực. Một số nghiên cứu ở Châu Âu đã chỉ ra rằng, loại thảo mộc này thực sự có thể cải thiện khả năng nghe. Bạn có thể dùng 12 - 120mg bạch quả mỗi ngày tùy thuộc vào tình trạng suy giảm thính lực đang gặp phải.

Bạch quả là thảo dược có thể cải thiện khả năng nghe

Sử dụng sản phẩm thảo dược

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp trên, người bệnh cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược giúp tăng cường thính lực. Với thành phần chính là cây cối xay kết hợp cùng nhiều thảo dược quý như: Đan sâm, thục địa, vảy ốc… sản phẩm mang đến công dụng:

Bổ thận, tăng cường chức năng thận: Thận khí kém cũng có thể ảnh hưởng tới cơ quan thính giác. Theo đông y, thận kém sẽ gây ù tai, trong trường hợp kém quá sẽ gây tình trạng điếc tai, nghe kém. Chính vì vậy, việc bồi bổ chức năng thận đóng vai trò to lớn trong việc tăng cường sức khỏe thính giác. Sản phẩm chứa các thành phần như: Cốt toái bổ, câu kỷ tử, cẩu tích, thục địa,… có tác dung bổ thận, từ đó cải thiện hiệu quả các bệnh lý về tai như: Ù tai, điếc tai, rối loạn tuần hoàn tai trong…

- Giảm đau, chống viêm: Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược có tính chống viêm, giảm sưng như: Cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích. Những thảo dược này đã được đông y sử dụng từ xa xưa giống như thuốc kháng sinh thực vật chuyên dùng trong các trường hợp bị viêm tai giữa, đau tai. Vì vậy, sản phẩm rất hiệu quả với trường hợp mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai.

Như vậy có thể thấy, sản phẩm này được đánh giá là một phương pháp vừa giúp trị các triệu chứng, tăng cường lưu thông máu, hoạt huyết, vừa tác động được cả vào tạng thận theo thuyết của y học cổ truyền. Sản phẩm đã giúp rất nhiều người mắc bệnh lý về tai cải thiện hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Readersdigest)

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Kim Thính - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPBVSK Kim Thính có thành phần gồm: cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00031/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng