6 cách giúp dân văn phòng tăng năng suất làm việc vào buổi chiều

Những cách giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn trong công việc

Tỉnh táo suốt ngày dài không cần tới cà phê

Video: Mẹo bấm huyệt giúp bạn tỉnh táo khi làm việc

Ăn uống như thế nào để tăng cường sự tỉnh táo và tập trung?

10 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng giúp bạn tỉnh táo

Leo cầu thang

Nếu ngồi trong văn phòng mà bạn cảm thấy buồn ngủ thì hãy đứng dậy và thử leo một tầng cầu thang. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Physiology and Behavior cho thấy, trong 10 phút đi lên và xuống cầu thang sẽ giúp bạn cảm thấy sung sức hơn cả việc dùng 50mg caffein.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Bước ra khỏi văn phòng và tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời giúp tăng cường sức khoẻ, cải thiện tâm trạng, sự tỉnh táo và quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Trái cây họ cam quýt

Mùi hương của các loại trái cây họ cam quýt cũng giúp tăng khả năng tập trung của bạn. Trên thực tế, một số văn phòng tại Nhật Bản đã sử dụng chất làm mát không khí và các loại tinh dầu làm từ trái cây cam quýt trong văn phòng để giúp nhân viên tỉnh táo và tập trung hơn.

Nghe nhạc

Nghe nhạc khi làm việc cũng có thể giúp tăng năng suất và khả năng tập trung của bạn trong công việc. Hãy sử dụng tai nghe và điều chỉnh âm lượng ở mức độ vừa phải để không làm phiền đến người khác nhé.

Nhìn vào màu đỏ

Có thể bạn không tin nhưng chỉ cần nhìn vào màu đỏ cũng có thể giúp tăng cường mức độ tập trung và chú ý của bạn. Một nghiên cứu của Đại học British Columbia đã chỉ ra rằng, việc nhìn vào các vật có màu đỏ giúp cải thiện bộ nhớ cũng như mức độ tập trung trong công việc.

Rửa mặt

Đây là cách nhanh nhất để tỉnh táo, giảm mệt mỏi và buồn ngủ. Việc này cũng giúp cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn để bạn có được làn da khỏe đẹp.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp