5 nguyên nhân khiến móng tay ngả vàng

Móng tay ngả màu vàng là do nguyên nhân gì?

Thay đổi bất thường trên móng tay cảnh báo bệnh

Video: Lý do bạn không nên sử dụng sơn móng tay!

Bạn sẽ dừng cắn móng tay ngay lập tức khi biết được 8 tác hại này!

Mẹo tẩy sơn móng tay không cần acetone

Bạn dùng sơn móng thường xuyên

Nếu bạn sử dụng sơn móng quá thường xuyên mà không để cho móng tay của mình được thở, nó có thể khiến móng tay của bạn bị ngả vàng. Nguyên nhân là do các loại thuốc nhuộm hiện diện trong sơn móng và nó sẽ ăn vào phần móng tay của bạn nếu bạn sử dụng chúng quá thường xuyên.

Bệnh gan

Nếu tình trạng móng tay ngả vàng đi kèm với dấu hiệu vàng da thì rất có thể nồng độ bilirubin trong máu của bạn đang ở mức cao. Đây là dấu hiệu thường gặp cảnh báo bệnh gan mà bạn cần lưu ý.

Bệnh thận

Không chỉ bệnh về gan, dư thừa bilirubin trong máu cũng khiến móng tay ngả vàng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh thận. Do đó, nếu thấy móng tay có màu vàng bất thường thì bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ để biết được nguyên nhân chính xác và kịp thời điều trị nó.

Các loại thuốc

Một số loại thuốc bạn đang sử dụng cũng có thể dẫn đến màu vàng của móng tay. Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc có màu vàng hoặc màu vàng sẫm quá nhiều như vitamin B phức tạp, nó có thể dẫn đến tình trạng ngả vàng của các móng tay. Nguyên nhân là do các các sắc tố màu sắc có trong các loại thuốc có thể sẽ ngấm vào máu và móng tay và gây ra tình trạng móng tay ngả vàng.

Tràn dịch màng phổi

Bệnh phổi, thậm chí tình trạng tràn dịch màng phổi cũng có thể dẫn đến móng tay bị ngả vàng. Đây là tình trạng trong đó chất lỏng dư thừa được tích lũy trong phổi và khiến móng tay bị đổi màu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp