6 cách tránh mẩn ngứa khi dùng băng vệ sinh giấy

Băng vệ sinh giấy có thể làm những vùng da nhạy cảm bị kích ứng, mẩn ngứa

Dùng băng vệ sinh vải: Tại sao không?

Có nên mua tampon (băng vệ sinh) hữu cơ?

Chị em mất ăn mất ngủ vì lo băng vệ sinh Diana giả gây vô sinh

Những hiểu lầm tai hại về băng vệ sinh tampon

1.  Đổi ngay thương hiệu khác khi bị dị ứng

Nếu băng vệ sinh của bạn có một lớp lót nhựa, ngừng sử dụng nó ngay lập tức. Vì với độ ẩm cao, nóng, nó có thể làm những vùng da nhạy cảm bị tổn thương. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại được thiết kế đặc biệt cho da nhạy cảm và lựa chọn một loại vật liệu mềm, hữu cơ thay thế, ví dụ như băng vệ sinh vải… Da của bạn sẽ bớt mẩn ngứa hơn.

Tham khảo: Dùng băng vệ sinh vải: Tại sao không?

2.  Thay băng vệ sinh đều

Đừng mắc sai lầm chỉ thay băng vệ sinh 2 - 3 lần/ngày. Điều này sẽ làm da của bạn bị mẩn ngứa và dễ viêm nhiễm. Thay vào đó, dù đi đâu cũng đừng quên mang theo băng vệ sinh trong những ngày “đèn đỏ” và thay đều sau 4 tiếng sử dụng, điều này sẽ an toàn hơn.

Thay băng vệ sinh đều sau khoảng 4 tiếng sử dụng và chỉ mặc quần lót coton

3. Tránh quần sát da và chỉ mặc quần lót cotton

Trong những ngày đèn đỏ này, hãy cố gắng từ chối những chiếc quần skinny jean và đồ lót bằng vải satin quyến rũ, hãy mặc những chiếc quần rộng và đồ lót cotton, điều này đảm bảo bạn sẽ không bị quá nóng và đổ nhiều mồ hơi ở vùng kín, giúp chúng thông thoáng, ngăn ngừa phát ban khó chịu.

4. Giữ gìn vệ sinh

Mỗi khi đi vào nhà vệ sinh, nhẹ nhàng rửa sạch vùng kín và lau khô chúng. Tránh sử dụng khăn lau ướt vì hầu hết khăn ướt đều có sử dụng hóa chất, có thể gây viêm da. Ngoài ra, trước khi đi ngủ, bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ và làm khô chúng.

5. Đừng sử dụng xà phòng vào chỗ mẩn ngứa

Bạn không nên dùng sữa tắm, xà phòng hay bất kỳ loại kem bôi như lacto calamine hoặc Vaseline trên những khu vực bị phát ban. Điều này chỉ càng làm tăng khó chịu. Nếu muốn sử dụng một loại kem bôi nào đó, hãy hỏi ý kiến của bác sỹ da liễu trước khi dùng.

6. Cách giảm mẩn ngứa nhanh

Sử dụng nước ấm vào những vùng bị kích ứng. Nước ấm sẽ giúp làm giảm viêm và mẩn ngứa, thoát khỏi tình trạng mồ hôi, phát ban. Ngoài ra, bạn có thể để một gói đá chườm ở trên quần cũng có thể làm giảm sự khó chịu của mẩn ngứa.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp