6 chai nước Dr Thanh có dị vật: Chưa rõ nguồn gốc?

Nước uống của Tân Hiệp Phát liên tục bị phát hiện có "vật thể lạ"

Lại phát hiện "vật thể lạ" trong chai Number One của Tân Hiệp Phát

Tiếp tục xuất hiện "vật thể lạ" trong chai sữa đậu nành của Tân Hiệp Phát

Ai đã can thiệp vào nắp chai "nước ngọt có ruồi"?

Thu hồi gần 5.000 chai nước uống tăng lực vì có váng nổi

Trước sự việc anh Nguyễn Ngọc Anh - chủ nhà hàng Hữu Nghị (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) đệ đơn lên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa phản ánh về việc phát hiện 6 chai nước dán nhãn Dr Thanh có dị vật, tối 7/3, đại diện của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát (gọi tắt là Công ty Tân Hiệp Phát) đã có buổi làm việc với anh Ngọc Anh về vấn đề này.

Sau khi quan sát 6 chai nước mang nhãn Dr Thanh, đại diện của Công ty Tân Hiệp Phát cho rằng, trước mắt chưa thể khẳng định được những chai nước mà anh Ngọc Anh đang sở hữu có phải là sản phẩm của Tân Hiệp Phát hay không.

Đoàn cán bộ Tân Hiệp Phát làm việc với khách hàng

Bởi, những chai nước này có 2 điều bất thường: Đó là có 4 chai cùng sản xuất vào 1h56 ngày 27/12/2014 có dị vật khác nhau, 2 chai cùng sản xuất vào  ngày 15/5/2014 cũng tương tự; Thứ 2 là theo lời của chủ nhà hàng Hữu Nghị, 6 chai nằm ở 6 lốc khác nhau và cùng ở vị trí giữa lốc.

Ông Nguyễn Tiến Sâm, Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng của Công ty Tân Hiệp Phát tỏ ra bất ngờ: “Dây chuyền của tôi là dây chuyền khép kín, tự động liên tục. Có 2 điều bất thường, thứ nhất, trong cùng 1 phút đồng hồ, 4 mẫu chai này đều có 4 cái lỗi khác nhau. Thứ 2, trong cùng một phút không thể rải đều tất cả các lốc, mà các chai đều nằm ở giữa. Đây là một thông tin rất quan trọng”.

Sau khi quan sát, ghi nhận tình hình, được sự đồng ý của chủ nhà hàng Hữu Nghị, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đã niêm phong toàn bộ 6 chai nước bất thường nói trên. Phía nhà hàng Hữu Nghị sẽ giao lại các chai nước này cho Công ty Tân Hiệp Phát với điều kiện phải có sự chứng kiến của cơ quan chức năng; Đồng thời, mời thêm các cơ quan chức năng vào kiểm tra, đánh giá chất lượng của những chai nước này không để nhà hàng mất uy tín.

Bà Nguyễn Thị Khanh, đại diện nhà hàng Hữu Nghị cho biết: “Tôi chỉ mong muốn Tân Hiệp Phát có một tiếng đề nghị với báo chí, cho thương hiệu của tôi đừng để mất khách nữa, đồng thời làm rõ nếu sản phẩm không phải của công ty”.

Trước đó, chủ nhà hàng Hữu Nghị phản ánh: Vào mùng 4 Tết Nguyên đán Ất Mùi (ngày 22/2), có 2 bàn khách gọi nước ngọt Dr Thanh uống thì phát hiện 1 chai có rác. Khách quy kết nhà hàng bán hàng không chất lượng nên quán phải miễn phí toàn bộ hóa đơn của 2 bàn này với số tiền hơn 4 triệu đồng. Sau đó, anh Ngọc Anh kiểm tra số chai Dr Thanh trong kho thì phát hiện thêm 6 chai nữa có dị vật. Cụ thể: 1 chai có cặn bã, 1 chai có cỏ, 1 chai nước màu xanh, 1 chai có cọng lông, 1 chai có nhiều bợn trắng, 1 chai có 2 con ruồi, 1 con vật lạ và dưới đáy chai như cát.

Trước sự việc này, Bà Nguyễn Thị Trang, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa khẳng định, từ trước tới nay, Hội chưa nhận bất kỳ phản ánh nào của người tiêu dùng trong tỉnh liên quan đến sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Tuy nhiên, bà Trang cho rằng Hội không thể đứng ra đại diện đòi quyền lợi vì anh Ngọc Anh là một đơn vị doanh nghiệp, chứ không phải là người tiêu dùng trực tiếp

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn