Ai đã can thiệp vào nắp chai "nước ngọt có ruồi"?

Việc giám định nhằm làm sáng tỏ sản phẩm kia do anh Minh ngụy tạo hay do lỗi của Công ty Tân Hiệp Phát

Cộng đồng tẩy chay hãng "nước ngọt có ruồi giá 500 triệu"

Cục ATTP: Có những vi phạm trong an toàn thực phẩm

Doanh nhân Hoàng Minh Châu: “Lấy lợi ích người tiêu dùng làm trọng”

ATTP Tết: Hà Nội hết kiểm tra hình thức?

Chiều 7/2, thượng tá Đinh Văn Thảnh - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đã có kết quả trưng cầu giám định chai nước Number One trong vụ anh Võ Văn Minh bị khởi tố vì đòi Công ty Tân Hiệp Phát trả 500 triệu đồng cho chai nước ngọt có ruồi.

Kết quả giám định cho thấy, có sự can thiệp của con người vào phần nắp chai của chai nước Number One được đem đi giám định và làm cho nó bị biến dạng.

Cụ thể phần nắp của chai nước trên đã bị trượt, xước, có dấu hiệu lạ từ dưới lên trên, từ phía bên trong nắp chai ra ngoài. Theo kết luận, những vết tích trên nắp chai nước được giám định là do một vật nhọn tạo ra. Ngoài ra, mực nước trong chai Number One có ruồi thấp hơn so với những chai nước Number One cùng loại. Về phần thân chai nước, các chuyên gia giám định kết luận còn nguyên vẹn, không bị thủng hay có dấu hiệu bất thường nào.

Riêng những dị vật bên trong chai nước được kết luận chính xác là các bộ phận của cá thể ruồi (con ruồi không còn nguyên vẹn, cái đầu rời ra).

Trước câu hỏi cơ quan điều tra đã khai thác được gì từ anh Minh, thượng tá Thảnh nói: "Chúng tôi đang tập trung điều tra làm rõ vụ việc, sai phạm của những người liên quan, có tổ chức hay không".

Như đã thông tin, ngày 3/12/2014, trong lúc mở chai nước ngọt cho khách hàng, chủ quán cơm Võ Văn Minh (xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) cho rằng phát hiện có xác ruồi bên trong và đã gọi điện báo cho doanh nghiệp sản xuất chai nước là Tân Hiệp Phát để thương lượng.

Sau 3 lần thương lượng, anh Minh đã đồng ý nhận 500 triệu đồng để giữ kín vụ việc trên và hẹn gặp đại diện công ty tại một quán cà phê ở xã Hậu Thành, huyện Cái Bè. Chiều 27/1/2015, khi anh Minh nhận tiền của doanh nghiệp thì bị bắt và khởi tố về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn