6 động tác yoga giúp tăng chiều cao cho nữ

Tập yoga thường xuyên giúp gia tăng chiều cao

Trẻ hoá làn da dễ hơn ăn cháo nhờ tập yoga mặt

4 sai lầm của người mới tập yoga thường mắc phải

Muốn dễ sinh - bà bầu hãy tập yoga

Tập yoga trên ghế xua tan mệt mỏi khỏi phải ra ngoài

1. Sukhasana

Bài tập này giúp kiểm soát hơi thở đến toàn bộ hông và lưng của bạn.

Sukhasana là động tác khởi nguồn của các động tác yoga

Để tập Sukhasana, bạn tuân theo các bước như sau: Ngồi bệt trên sàn nhà với 2 chân khoanh và đôi bàn tay đặt thoải mái trên đầu gối. Kiểm soát nhịp thở đều đặn với động tác hít vào và thở ra. Giữ cho lưng thẳng, hít vào khi nâng tay lên trên đầu và thở ra khi đưa tay xuống. Lăp lại từ 5-7 lần động tác này.

2. Động tác Yoga phối hợp

Đây là bài tập phối hợp nhiều động tác khác nhau. Các động tác tưởng chừng như không liên quan, nhưng thực ra lại kết hợp chặt chẽ trong 1 vòng tròn khép kín. Bài tập này có tác dụng kéo dài tất cả các cơ trên cơ thể và vận khí tới tứ chi để thúc đẩy cơ thể dài ra. 

Động tác yoga phối hợp từ nhiều động tác khác nhau

- Đứng dưới ánh mặt trời với 2 bàn tay chắp vào nhau. Đưa 2 tay gần tai và làm động tác Namaskar. Hít vào và nâng cánh tay lên cao. Uốn cong người về phía sau và duỗi thẳng tay lên đỉnh đầu.

- Từ từ thở ra trong khi uốn người về phía trước và cố chạm xuống đất bằng cách giữ cho tay thẳng hàng với chân và đầu chạm đầu gối.

- Hít vào và từ từ di chuyển chân về vị trí cũ. Giữ cho tay và chân của bạn ở một vị trí với các ngón chân chạm đất. Giữ nguyên tư thế, từ từ nâng đầu càng cao càng tốt. Sau đó, đưa đầu trở lại vị trí ban đầu

- Đẩy chân trái về phía sau, với vị trí song song với chân phải và ngón chân chạm đất. Đừng quên thở ra trong khi làm bước này. Giữ cánh tay thẳng, nâng hông của bạn lên và tạo hình sao cho đầu và cánh tay tạo thành hình vòng cung. Cuối cùng, bạn đẩy người lên hết cỡ để kéo dài cơ.

- Bây giờ, thở ra và hạ thấp cơ thể xuống đất. Để bàn chân, đầu gối, ngực và lòng bàn tay chạm đất. Hít vào và nâng cao đầu của bạn về phía sau càng xa càng tốt.

- Đẩy người lên càng nhiều càng tốt, và thư giãn với lòng bàn tay và bàn chân. Hít vào và từ từ uốn cong chân trái vào đầu gối của bạn. Chụm 2 bàn chân vào với nhau nhau và nâng cẳng chân lên.

3. Chakrasana

Chakrasana sẽ giúp gia tăng chiều cao nhanh chóng mọi lứa tuổi, nhất là ở lứa tuổi 19 - 20 bằng cách tăng khả năng đàn hồi và linh hoạt của cột sống.

Chakrasana là động tác giúp tăng chiều cao hiệu quả

Nằm trên sàn và nhẹ nhàng đưa cơ thể lên với tư thế uốn cong mình. Đặt 2 bàn tay lên phía trước đầu và uốn cong khuỷu tay và các ngón tay về phía cơ thể. Hít vào trong khi nâng cao cơ thể và giữ tư thế này trong vài giây.

4. Động tác Talasana

Talasana là động tác cực kỳ dễ tập và mang lại nhiều lợi ích. Nó có tác dụng giúp cơ thể dẻo dai và tăng sức mạnh của cánh tay, chân và cột sống. Nhiều người tập động tác này để tăng chiều cao và thấy được hiệu quả của nó.

Động tác Talasana là động tác dễ và mang nhiều lợi ích

Chụm 2 chân và giữ lưng thẳng trong khi lòng bàn tay chạm vào đùi. Sau đó giơ cánh tay lên đỉnh đầu và hít thở sâu trong khi kéo dài lưng. Đứng bằng gót chân và giữ nguyên tư thế trước. Thở ra và quay lại vị trí ban đầu

5. Dáng cây

Tư thế yoga này rất hữu ích trong việc tăng cường cơ bắp chân và cải thiện sự cân bằng tổng thể của bạn.

Động tác này giúp tăng cơ bắp chân và cải thiện sự cân bằng

Đứng thẳng với 2 cánh tay giơ lên cao và bàn tay chụm vào nhau. Nâng chân phải chạm vào đùi bên trái (vị trí đầu gối). Giữ hơi thở đều đặn và lặp lại quy trình với chân trái.

6. Hastapadasana

Cũng như những động tác tập thể dục yoga tăng chiều cao khác, Hastapadasana tư thế này rất hiệu quả đối với tuổi 20. Nếu bạn muốn thân trên hoặc cẳng chân dài hơn, hãy chăm chỉ tập động tác này hàng ngày.

Hastapadasana tư thế này rất hiệu quả đối với những người trưởng thành

Đứng thẳng với nhịp thở đều đặn. Trong khi hít vào, hãy mở rộng cánh tay trên không. Khi thở ra, uốn cong người về phía trước và chạm tay đến các ngón chân. Duy trì tư thế này trong 20 - 30 giây và tiếp tục hít thở.

Khi tập yoga, bạn cần lưu ý lựa chọn thời gian tập phù hợp, dưới sự hướng dẫn của giáo viên và huấn luyện viên, bạn khởi động kỹ và tập đúng cách. Đặc biệt, bạn nên lắng nghe cơ thể mình và tập luyện từ từ, không nên so sánh với mọi người. Luyện tập hàng ngày và đều đặn sẽ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả.

Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp