4 sai lầm của người mới tập yoga thường mắc phải

Bạn cần tránh những sai lầm khi mới tập yoga dưới đây

Đón chờ màn đồng diễn yoga tập thể trong ngày Quốc tế Yoga lần 2

Đón chờ màn đồng diễn yoga tập thể trong ngày Quốc tế Yoga lần 2

Yoga, thiền định làm giảm nguy cơ mất trí nhớ

Trẻ hoá làn da dễ hơn ăn cháo nhờ tập yoga mặt

Muốn dễ sinh - bà bầu hãy tập yoga

Những sai lầm người mới tập yoga thường mắc phải:

Tham gia các khóa học không phù hợp

Yoga là bộ môn không hề dễ. Vì vậy trước khi tham gia khoá học bạn nên tìm hiểu kỹ và luyện tập với những tư thế cơ bản. Tránh nóng vội đăng ký những khoá học cao, nó sẽ gây chấn thương cho chính bạn. Vì vậy hãy tìm một lớp học cơ bản hoặc đầu tư đĩa DVD cho người mới bắt đầu tập yoga.

Mặc quần áo không phù hợp

Nhiều người có suy nghĩ, mặc quần áo rộng để che giấu cân nặng của mình và giúp cho luyện tập trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, mặc quần áo quá rộng khi tập yoga là không hợp lý, vì các động tác sẽ khiến quần của bạn bị tụt xuống. Vì vậy, mặc quần áo vừa vặn cho phép bạn thở thoải mái và không bị khó chịu khi thực hành các tư thế tập khác nhau. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra xem quần áo tập của bạn có bị mỏng quá không. Một vài loại quần tập yoga có thể dễ nhìn xuyên thấu qua khi bạn cúi gập người về phía trước.

Thực hành không an toàn

Yoga không phải là bộ môn siêu mềm dẻo hoặc thực hiện những pha nguy hiểm điên rồ, nó là sự kết nối giữa tâm trí và cơ thể qua hơi thở. Bạn trở nên mềm dẻo hơn qua thời gian dài tập luyện chứ không phải chỉ trong 1 tuần. Yoga không phải là hình thức tập luyện phù hợp với tất cả. Cơ thể mỗi người có sự thích nghi khác nhau và các asana có thể thay đổi để phù hợp với bạn.

Tập khi quá đói

Trước khi tập 4 giờ không nên ăn nhiều. Những người bị huyết áp thấp có thể uống sữa hoặc nước hoa quả trước khi tập khoảng 30 phút để không bị chóng mặt khi đói.

Sau khi tập yoga, sau 10 – 15 phút mới nên ăn thức ăn lỏng, sau 30 phút mới ăn thức ăn đặc. Khi bạn no, máu được cung cấp tới dạ dày để xử lý các dưỡng chất từ thực phẩm. Nó khiến cho cơ bắp nạp đủ năng lượng cần thiết để tập tốt. Ăn trái cây hoặc bánh mì nướng nếu bạn đói.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
  • Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp