6 kiểu ăn uống dễ gây ung thư

Gỗ dán Trung Quốc chứa chất gây ung thư

Thuốc lá chứa 69 chất gây ung thư

Ung thư da: Khó nhận biết nhưng nguy hiểm

Nhận biết sớm những dấu hiệu ung thư

Dấu hiệu bất thường cảnh báo ung thư tuyến tụy

1. Ăn nhiều đồ nướng

Khi thực phẩm được làm chín trực tiếp ở nhiệt độ cao, acid amin sẽ phản ứng với creatine tạo ra các amin dị vòng gây ung thư. Ngay cả khi nướng bằng lò vi sóng, mức độ nguy hại cũng chỉ giảm được phần nào.


Ăn đồ nướng dễ bị ung thư

2. Ăn nhiều đồ rán

Các loại thực phẩm như thịt gà rán, khoai tây chiên… tuy ngon nhưng lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, dễ khiến con người đối mặt với nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

3. Thực phẩm chế biến sẵn

Để lưu giữ được thực phẩm lâu, không bị vi khuẩn và nấm men tấn công, nhà sản xuất buộc phải sử dụng các loại chất bảo quản. Những chất này khi đi vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Trong các loại thực phẩm chế biến sẵn, nguy hiểm nhất có lẽ là các loại đồ ăn nhanh, chứa nhiều đường, chất béo và calo. Nếu tiêu thụ một lượng lớn, cơ thể bạn sẽ sớm bị béo phì, mắc bệnh về dạ dày và các vấn đề về tim mạch

4. Thực phẩm hun khói

Trong quá trình hun khói, chất benzopyrenes và nitrosamine được hình thành, kết hợp với thịt hun khói và cá muối gây ra tình trạng mệt mỏi, buồn nôn, khó tiêu, thậm chí là ung thư dạ dày.

5. Thực phẩm mốc

Thực tế cho thấy, gạo, lúa mì, đậu tương, lạ, ngô hay các loại thực phẩm khô dễ bị nấm mốc nếu bảo quản không tốt. Các loại vi khuẩn, nấm mốc được xem là nguyên nhân dẫn đến các bệnh dị ứng và ung thư.


Nấm mốc, vi khuẩn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh dị ứng, ung thư

6. Thực phẩm đun đi đun lại nhiều lần

Khi nấu lại nhiều lần, thực phẩm dễ bị hao tổn chất dinh dưỡng, tạo thành những hóa chất có hại cho sức khỏe.

CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp