6 đồ ăn nên tránh sau khi tập Gym giảm cân

Sau khi tập thể thao, cơ thể cần bổ sung năng lượng, nhưng có những đồ ăn bạn cần biết để tránh

Tập thể dục làm giảm nguy cơ phát triển sỏi mật

Tập thể dục lưỡi: Giảm ngáy trong vòng 7 ngày

Mỗi ngày tập thể dục bao nhiêu là đủ?

Bác Hồ tập thể dục như thế nào?

1. Rau sống

Tập luyện thể thao làm cơ thể của bạn bị mất vitamin và khoáng chất, nhưng nếu chỉ ăn rau sống không thì chưa thể đủ lượng vitamin cần thiết để bổ sung, bạn nên ăn rau sống cùng với một món giàu protein, như món phở cuốn, thịt cuốn rau…Nhưng nên nhớ rửa rau thật sạch và ăn ở những nơi hợp vệ sinh.

2. Trứng chiên

Trứng là một thực phẩm lý tưởng khi luyện tập, vì hàm lượng protein cao. Tuy nhiên, trứng chiên có lượng chất béo không bão hòa cao, không tốt cho tiêu hóa sau khi vừa luyện tập xong. Thay vào đó, bạn nên ăn trứng luộc.

Không nên ăn snack hay những đồ ăn vặt tiện dụng khác sau khi luyện tập

3. Socola hay thức ăn vặt

Một thanh socola có thể cung cấp cho bạn một lượng năng lượng dồi dào, hay một số món ăn vặt tiện dụng như snack có thể là lựa chọn của bạn sau khi tập thể dụng. Nhưng lượng đường và calo của chúng rất cao, có thể khiến cho công sức tập luyện của bạn đi... tong.

4. Ăn nhiều thịt hơn mức cần thiết

Protein là một chất dinh dưỡng phục hồi tốt, tạo cơ bắp săn chắc. Tuy nhiên, nếu không phải là vận động viên thì bạn cần cân bằng lượng protein và tinh bột đưa vào cơ thể. Các loại ngũ cốc, đậu, trái cây, rau quả sẽ cung cấp năng lượng ổn định cho cả cơ thể. Lạm dụng thịt sẽ khiến cơ thể mất cân đối dinh dưỡng. Các loại thực phẩm nên ăn là thịt gà, gạo lức, ngũ cốc, sữa và trái cây để có cơ thể khỏe mạnh.

5. Thức uống có ga và nước hoa quả đóng chai

Nước uống có ga làm chậm quá trình trao đổi chất, gây đầy hơi, và dĩ nhiên khiến cho quá trình giảm cân của bạn không như mong muốn. Nước ép trái cây đóng hộp cũng không phải là lựa chọn tốt, vì lượng đường có trong thứ nước này sẽ được hấp thu một cách dễ dàng nhất vào cơ thể khi bạn vừa vận động xong. Do đó, cách giải khát tốt nhất là uống nước. Còn nếu bạn muốn uống nước trái cây thì hãy dùng nước ép trái cây tự nhiên không thêm đường.

6. Uống rượu ngay sau đó

Sau khi tập thể thao tâm trạng chúng ta thường rất vui vẻ. Bạn có thể vui chơi nhưng đừng rủ rê nhau đi uống rượu vào lúc này. Rượu sẽ làm tiêu hao nước trong cơ thể, điều rất không nên làm sau khi cơ thể đang mất nước vì các bài tập. Một nghiên cứu năm 2014 cũng cho thấy rượu ức chế việc tổng hợp protein, ngăn chặn việc phục hồi cơ nên sau khi tập luyện, bạn không nên đụng tới rượu.

Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp