Tập thể dục lưỡi: Giảm ngáy trong vòng 7 ngày

Ngủ ngáy làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của hàng triệu người

Ngủ ngáy có thể khiến trẻ chậm phát triển

Ngáy to như sấm cần ngay vitamin và tinh dầu này

Nam giới ngủ ngáy, trầm cảm dễ bị yếu sinh lý?

Video: Mẹo hay giảm ngay ngủ ngáy

Một thử nghiệm đang được thực hiện tại tại Đài Loan với 120 bệnh nhân bị ngáy trong khi ngủ, khi mà các mô trong cổ họng sụp xuống nhiều lần trong đêm làm ngăn chặn đường hô hấp.

Thiết bị mới này được gọi là "huấn luyện viên" tập cơ lưỡi, nó được làm bằng nhựa, có các bóng chứa đầy không khí, được sử dụng bằng cách đưa chúng vào miệng và đưa lưỡi vào các vị trí khác nhau, ví dụ như kéo đưa sang một bên hoặc đưa lên trên, xuống dưới hàm… Bệnh nhân phải giữ lưỡi của họ chống lại các bóng và đẩy cho đến khi đạt được mục tiêu cần thiết để làm giãn các cơ.

Ý tưởng của các bài tập lưỡi giúp tăng cường cơ lưỡi, do đó giúp ngăn chặn một số lượng đáng kể các mô bị sụp trong lưỡi. Các mô trong miệng và đường hô hấp bao gồm cả lưỡi sau các bài tập sẽ được thư giãn, thoải mái hơn. Đối với hầu hết mọi người, bài tập này không gây ra vấn đề gì.

Tuy nhiên, ngoài bài tập lưỡi này, để cải thiện giấc ngủ, bạn nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể ví dụ: Sử dụng các thực phẩm hạn chế ngủ ngáy như dầu olive, cá, sữa đậu nành, mật ong... và sản phẩm thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ giấc ngủ có thể giúp bạn có một đêm ngon giấc hơn.


Tập thể dục lưỡi, đánh bay ngáy trong vòng 7 ngày

 

Các bài tập cho lưỡi là một sự lựa chọn điều trị mới cho hàng triệu người bị ngáy. Kết quả ban đầu cho thấy, những người luyện tập cơ lưỡi đã giảm khoảng 50% các vấn đề khi ngủ chỉ trong khoảng 7 ngày.

Hiện nay, một thử nghiệm lớn hơn đang diễn ra tại Đài Loan với 120 bệnh nhân đã ngáy trong khi ngủ, khi mà các mô trong cổ họng sụp xuống nhiều lần trong đêm làm ngăn chặn đường hô hấp.
Thiết bị mới này được gọi là Huấn luyện viên tập cơ lưỡi, nó được làm bằng nhựa, có các bóng chứa đầykhông khí, được sử dụng bằng cách đưa chúng vào miệng và đưa lưỡi vào các vị trí khác nhau, ví dụ như kéo đưa sang một bên hoặc đưa lên trên, xuống dưới hàm…

Bệnh nhân phải giữ lưỡi của họ chống lại các bóng và đẩy cho đến khi đạt được mục tiêu cần thiết để làm giãn các cơ.

Ý tưởng của các bài tập lưỡi giúp tăng cường cơ lưỡi, do đó giúp ngăn chặn một số lượng đáng kể các mô bị sụp trong lưỡi. Các mô trong miệng và đường hô hấp bao gồm cả lưỡi sau các bài tập sẽ được thư giãn và rơi vào giấc ngủ và đối với hầu hết mọi người, điều này không gây ra vấn đề gì.

Ngọc Hoa H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp