Để có cơ bụng 6 múi hoàn hảo hãy dùng những thực phẩm sau

Chế độ ăn cũng góp phần không nhỏ cho việc hình thành cơ bụng 6 múi

Bài tập cơ bụng 6 múi cho đàn ông Việt

Bí quyết "chia" một múi thành sáu

Bí quyết "chia" một múi thành sáu

4 động tác làm săn chắc cơ bụng hiệu quả

4 động tác làm săn chắc cơ bụng hiệu quả

Cách tăng cơ bụng hiệu quả với 10 bí quyết đơn giản

Những thức ăn có khả năng giúp hình thành cơ bụng, đốt cháy các chất béo dư thừa ở bụng sau đây có thể giúp bạn nhanh chóng có một cơ bụng 6 múi hoàn hảo như mong muốn:

Greek yogurt (sữa chua kem Hy Lạp)


1 cốc Greek yogurt không chỉ đem lại 23 mg protein có tác dụng hình thành các múi cơ mà nó còn là một nguồn cung cấp calci và probiotics tuyệt vời. Các nghiên cứu cho rằng, các thức uống từ sữa lên men với probiotics có thể giúp đốt cháy các chất béo dư thừa ở bụng. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều tránh làm mất hết chất béo ở bụng, một ngày chỉ nên ăn 1-2 hộp sữa chua (~ 100 - 250 gram).

Sữa bột protein whey

Nguồn protein này bao gồm các amino acid chuỗi phân nhánh (BCAAs) có khả năng làm giảm các tổn thương cho cơ do luyện tập và gia tăng tái tạo cơ giúp bạn luyện tập hiệu quả. Sữa bột protein whey cung cấp cho bạn khoảng 110 gr protein mỗi ngày.

Ngũ cốc

Các carbonhydrate phức hợp trong ngũ cốc là dưỡng chất cần thiết cung cấp năng lượng cho việc luyện tập thể thao, giúp bạn đạt được mục tiêu phù hợp nhanh chóng. Thêm vào đó, chất xơ trong hạt ngũ cốc giúp làm giảm chất béo dạ dày và gia tăng mức độ hormone an toàn giúp bạn tránh khỏi việc ăn quá nhiều. Mỗi ngày bạn nên cung cấp 30 - 50 gr chất xơ từ ngũ cốc (tốt nhất là 6 phần ngũ cốc thô và 4 phần ngũ cốc tinh chế).

Măng tây

Thân của măng tây giàu các chất xơ prebiotic, một dạng chất xơ là thức ăn của các vi khuẩn tốt cho tiêu hóa của bạn và giúp chống lại sự sưng, phù. Chúng còn có vai trò như một chất lợi tiểu nhẹ, giúp làm giảm lượng chất lỏng dư thừa trong cơ thể bạn. Măng tây còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp cơ của bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa viêm do tăng cân. 180 gr măng tây sẽ cung cấp cho bạn 3,6 gr chất xơ.

Hạt hạnh nhân (Almonds)

Bên cạnh việc giúp thức ăn di chuyển dễ dàng trong đường tiêu hóa, ngừa táo bón và sưng phù, chất xơ không có khả năng lên men trong quả hạch còn có khả năng gia tăng độ an toàn và ổn định đường máu hiệu quả. Trong khi đó, hạt hạnh nhân còn chứa lượng chất xơ nhiều hơn các loại quả hạch khác. Bạn nên ăn khoảng 30 gr hạt hạnh nhân mỗi ngày.

Trà xanh

Caffeine trong trà xanh có tác dụng ức chế adenosine gây ra bởi sự mệt mỏi, giúp duy trì việc luyện tập của bạn. EGCG, một chất chống oxy hóa mạnh trong trà xanh cũng gia tăng lượng oxy mà cơ thể cần dùng khi bạn ra nhiều mồ hôi. Thông thường người khỏe mạnh nên uống 5 tách trà xanh mỗi ngày, tuy nhiên với người luyện tập nhiều có thể uống 7 tách trà mỗi ngày.

* Lưu ý: hướng dẫn liều lượng trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và còn tùy thuộc vào việc bạn kết hợp với các thực phẩm khác.

Ngân Giang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp