5 cách giúp bạn nâng cao chất lượng luyện tập

Áp dụng một vài thủ thuật sẽ giúp bạn có động lực và nâng cao được chất lượng tập luyện của mình

Có bầu càng cần tập thể dục!

Ngày "đèn đỏ" ngại gì mà không tập thể dục?

Bị suy tim nên tập thể dục thế nào?

Tập thể dục làm tăng tuổi thọ ở người già

1. Tập trung vào một mục tiêu cụ thể

Tập trung vào một mục tiêu cụ thể giúp bạn định hướng rõ ràng mục đích tập luyện. Cần lưu ý, nên chọn một mục tiêu cụ thể mà bạn có thể đạt được trong một tương lai gần. Viết mục tiêu của bạn trên một tờ giấy nhớ và đặt nó ở một nơi dễ nhìn thấy, chẳng hạn như gương phòng tắm hoặc tủ lạnh. Việc làm này sẽ luôn nhắc nhở bạn về những mục tiêu mà bạn phải thực hiện và đạt được nó.

2. Hãy tưởng tượng mình đã hoàn thành mục tiêu

Hình dung chiến thắng là một kỹ thuật được sử dụng bởi nhiều vận động viên giúp họ cải thiện hiệu suất và đạt gần hơn mục tiêu của mình. Với trường hợp của bạn, đơn giản chỉ cần tưởng tượng ra những hình ảnh tinh thần tích cực trong quá trình tập luyện của bạn, cho dù đó là chạy, nâng tạ hoặc tham gia một lớp học yoga đều có thể làm tăng ham muốn và kích thích khả năng của bạn để làm cho điều đó thực sự xảy ra.

3. Có một người bạn cùng luyện tập

Không còn điều gì tuyệt vời hơn nếu bạn có một người bạn cùng tập luyện. Điều này giúp bạn gia tăng động lực và không ngừng cố gắng. Đặc biệt, khi bạn cảm thấy chán nản, người bạn này cũng chính là người cổ vũ và khích lệ tinh thần của bạn tiếp tục luyện tập. Hãy rủ một vài người bạn và sắp xếp thời gian tập luyện chung hợp lý và thống nhất từ ​​tuần này sang tuần khác. Điều này sẽ xây dựng thói quen tập thể dục tốt cho cả hai bạn.

4. Nghe các bản nhạc kích thích khả năng tập luyện

Các thể loại nhạc buồn và nhẹ nhàng có thể làm cho bạn không còn cảm thấy hứng thú và có động lực để tập thể dục. Thay vào đó, hãy tìm và tạo một danh sách các bài hát có nhịp nhanh và sôi động để kích thích cơ thể bạn chuyển động không ngừng.

5. Tự thưởng cho chính mình khi đã hoàn thành mục tiêu

Tự tặng cho mình một phần thưởng xứng đáng khi đạt được các mục tiêu cụ thể trong tập luyện sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng và có động lực cho những mục tiêu tiếp theo.

M.Hiếu H+ (Theo Mindbody)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp