6 nghề nghiệp có thể khiến bạn dễ bị ung thư tuyến tiền liệt

Một số nghề nghiệp có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Những yếu tố nguy cơ gây ung thư tuyến tiền liệt mà ít người biết

3 cách kỳ lạ giúp phát hiện nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

10 triệu chứng ung thư tuyến tiền liệt dễ bị bỏ qua

Nên làm gì để giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt?

Lâm nghiệp và khai thác gỗ

Nghiên cứu kết luận rằng, những người làm việc trong ngành lâm nghiệp và khai thác gỗ trong hơn 10 năm trở lên có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn. Trên thực tế, nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cũng có thể xảy ra ở những người làm công tác bảo tồn rừng hoặc các cán bộ thực thi pháp luật lâm nghiệp. Tuy nhiên, nguy cơ này cao hơn ở những người đàn ông làm trong ngành công nghiệp khai thác gỗ.

Công an, quân đội

Những người công tác trong ngành công an và quân đội có thể sẽ phơi nhiễm với bức xạ từ radar và điều này có thể dẫn tới ung thư tuyến tiền liệt. Một giả thuyết khác là công việc của họ cũng thường xuyên phải chịu căng thẳng và thức đêm, những yếu tố này cũng làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Những người làm việc trong các nhà máy hóa chất

Những người làm việc trong các ngành nghề liên quan đến sản xuất sơn và các mặt hàng trang trí cũng có nguy cơ cao bị ung thư tuyến tiền liệt do họ có thể tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất công nghiệp. Tiếp xúc với các hóa chất công nghiệp có ảnh hưởng tới khả năng hấp thu kẽm của cơ thể và làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Những người thường xuyên tiếp xúc với xăng dầu

Nam giới làm việc tại các trạm xăng dầu có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu của Mỹ phát hiện ra rằng, các tài xế xe bus có nguy cơ cao bị ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài những rung động toàn thân do việc lái xe thì việc thường xuyên tiếp xúc với xăng dầu cũng là yếu tố khiến họ có nguy cơ bị ung thư. Đặc biệt, với những người đàn ông làm việc trong các trạm xăng dầu thì nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt lại càng cao.

Nông nghiệp

Mặc dù phát hiện này vẫn còn gây nhiều tranh cãi nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng, việc tiếp xúc với hóa chất và thuốc trừ sâu có thể là lý do khiến nam giới có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.

Phi công

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt khá cao ở phi công và phi hành đoàn. Nguyên nhân là do việc tiếp xúc với các tia bức xạ từ ánh nắng mặt trời. Mặc dù kính chắn trên máy bay giúp phi công chống lại bức xạ UVB, nhưng không giúp tránh khỏi tác hại của bức xạ UVA. Tia UVA có khả năng xuyên sâu qua các lớp kính và gây ung thư.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư