10 triệu chứng ung thư tuyến tiền liệt dễ bị bỏ qua

Ung thư tuyến tiền liệt là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 2 trong các bệnh ung thư ở nam giới

Uống nhiều rượu khi còn trẻ tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt khi về già

Thói quen ăn tối muộn dễ mắc nhiều loại ung thư?

Ăn tối muộn dễ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt?

Xét nghiệm máu giúp phát hiện sớm loại ung thư "ám ảnh" cánh đàn ông

Dòng nước tiểu không mạnh

Theo Trung tâm Điều trị ung thư Mỹ, giảm lưu lượng nước tiểu và dòng chảy nước tiểu không mạnh có thể là triệu chứng phổ biến của ung thư tuyến tiền liệt. Điều này có thể được gây ra bởi một khối u đè lên niệu đạo. 

Đi tiểu thường xuyên vào ban đêm

Theo Quỹ Ung thư tuyến tiền liệt Mỹ, đi tiểu thường xuyên, đặc biệt là vào ban đêm, có thể là dấu hiệu của một vấn đề tuyến tiền liệt. Viêm tuyến tiền liệt hoặc phì đại tuyến tiền liệt cũng có thể khiến bạn đi tiểu nhiều. Do đó, bạn hãy đến gặp bác sỹ để được thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng trên. 

Đi tiểu thường xuyên có thể là dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt

Bàn chân hoặc chân bị sưng lên 

Bàn chân và chân bị sưng lên trong khi các bộ phận khác của cơ thể vẫn bình thường có thể là dấu hiệu cho thấy ung thư tuyến tiền liệt đã lan ra ngoài các bộ phận khác. 

Táo bón

Nếu bạn liên tục bị táo bón không có lý do thì bạn nên đến bệnh viện để thăm khám vì đây có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt.

Theo WebMD, táo bón liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt có thể kèm theo tình trạng đau bụng. 

Táo bón không rõ nguyên nhân có thể là triệu chứng ung thư tuyến tiền liệt

Bạn không xuất tinh nhiều như bình thường

Theo Quỹ Ung thư tuyến tiền liệt, không xuất tinh nhiều như bình thường có thể là một triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, lượng tinh dịch ít hơn không phải lúc nào cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Theo thông tin được đăng trên Healthline, lượng tinh dịch giảm cũng có thể do hormone testosterone thấp, xuất tinh ngược...

Đau lưng dưới

Dấu hiệu phổ biến của ung thư tuyến tiền liệt là đau lưng dưới. Một cách để phân biệt đau lưng do ung thư tuyến tiền liệt với chấn thương cơ hoặc căng cơ là loại đau này thường âm ỉ trong thời gian dài. 

Đau lưng âm ỉ có thể do ung thư tuyến tiền liệt

Đùi hoặc hông cảm thấy đau

Cơn đau ở xương chậu hoặc khu vực xung quanh có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt. 

Giảm cân không rõ lý do

Giảm cân không rõ nguyên nhân là dấu hiệu thường gặp của ung thư tuyến tiền liệt. Triệu chứng này thường xảy ra khi ung thư lan ra ngoài tuyến tiền liệt. 

Ung thư tuyến tiền liệt có thể gây giảm cân không rõ nguyên nhân

Thường xuyên tê chân hoặc bàn chân

Thường xuyên tê chân hoặc bàn chân có thể là triệu chứng của ung thư tuyến tuyến tiền liệt. Tình trạng này xảy ra khi tuyến tiền liệt lan rộng và ép vào dây thần kinh cột sống. 

Không thể thoải mái khi ngổi

Khó chịu hoặc đau khi ngồi có thể là triệu chứng cảnh báo tuyến tiền liệt của bạn đang gặp vấn đề. Nếu bạn nhận thấy bị đau đớn và khó chịu trong khi ngồi nhưng cảm thấy tốt hơn khi đứng lên thì bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám ngay.

Thanh Tú H+ (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa