Nên làm gì để giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt?

Ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh ung thư hàng đầu ở nam giới trên 60 tuổi

Ăn tối muộn dễ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt?

Xét nghiệm máu giúp phát hiện sớm loại ung thư "ám ảnh" cánh đàn ông

Những điều cần biết về ung thư tuyến tiền liệt

Ăn nhiều isoflavone làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những căn bệnh Ung thư hàng đầu ở nam giới trên 60 tuổi. Các tế bào ung thư có thể dễ dàng di căn sang các bộ phận khác của cơ thể và rất khó điều trị. Bệnh thường biểu hiện với các triệu chứng như: Khó khăn và đau rát khi đi tiểu, máu trong nước tiểu, rối loạn chức năng tình dục...

Một một chế độ ăn uống lành mạnh chứa ít chất béo, ăn nhiều loại trái cây, rau củ và lối sống khoa học có thể góp phần làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Dưới đây là những lời khuyên mà nam giới nên thực hiện để giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Chế độ ăn ít chất béo

Hạn chế ăn nhiều thức ăn giàu chất béo như: Thịt, dầu mỡ, thực phẩm chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn và các sản phẩm từ sữa... có thể giúp làm giảm nguy cơ Ung thư tuyến tiền liệt. Nam giới có thể xem xét việc sử dụng chất béo thực vật thay cho chất béo động vật. Ví dụ, nấu ăn bằng dầu olive thay vì dùng bơ. Thêm các loại hạt vào món salad thay vì dùng phô mai.

Ăn nhiều trái cây và rau củ

Cá chứa nhiều omega-3 có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Trái cây và rau củ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt vì chúng chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Ăn trái cây và rau củ cũng sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn nhiều so với việc ăn các loại thực phẩm giàu chất béo.

Ăn cá

Các loại cá như cá hồi và cá ngừ có chứa nhiều acid béo omega-3, có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Một cách khác để bổ sung omega-3 vào chế độ ăn uống của bạn là ăn hạt lanh.

Duy trì trọng lượng ở mức khỏe mạnh

Những người đàn ông có chỉ số khối cơ thể (chỉ số BMI) từ 30 trở lên có thể có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn. Nếu bạn bị béo phì, hãy giảm cân bằng cách tập thể dục và thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh.

Ngoài việc ăn uống đúng cách, bạn cũng nên đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên và thận trọng nếu có một thành viên trong gia đình đã bị từng bị ung thư tuyến tiền liệt trước đây.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư