6 nguyên liệu đuổi muỗi tự nhiên bạn nên chuẩn bị sẵn tại nhà

May mắn là bạn có thể dùng một vài nguyên liệu tự nhiên để đuổi muỗi, chống muỗi

Nên ăn gì, tránh ăn gì để không bị muỗi đốt, phòng ngừa sốt xuất huyết?

10 cây trồng nhỏ xinh giúp côn trùng tránh xa ngôi nhà của bạn

Trồng cây gì, dùng tinh dầu nào để đuổi muỗi?

Cách giữ cho ngôi nhà của bạn không có muỗi

Dưới đây là 6 nguyên liệu đuổi muỗi tự nhiên bạn nên chuẩn bị sẵn tại nhà trong mùa Hè này:

Dầu neem (cây sầu đâu hay xoan Ấn Độ)

Ngoài các lợi ích sức khỏe như giúp chống viêm, tốt cho da… dầu neem còn có tác dụng xua đuổi muỗi hiệu quả. Nguyên nhân là bởi muỗi không thích mùi hương của dầu neem.

Bạn có thể tự làm hỗn hợp đuổi muỗi bằng cách pha dầu neem và dầu dừa theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa lên da. Tác dụng đuổi muỗi của hỗn hợp này có thể kéo dài tới 8 tiếng. Ngoài ra, bạn cũng có thể xịt dầu neem lên cửa sổ, cửa ra vào để ngăn không cho muỗi bay vào nhà.

Dầu neem là một nguyên liệu xua đuổi muỗi hiệu quả

Long não

Đốt long não trong phòng trong khoảng 15 - 20 phút có thể giúp xua đuổi muỗi nhanh chóng. Bạn cũng có thể thử nghiền nhuyễn long não rồi trộn với một chút dầu thông (turpentine oil) thành hỗn hợp lỏng, sau đó xịt hỗn hợp này trong nhà để xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

Sả

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chiết xuất sả có chứa citral, một chất có khả năng chống muỗi và thường được sử dụng nhiều trong các sản phẩm đuổi muỗi. Bạn có thể dùng chiết xuất sả, hoặc trồng cây sả trong nhà để đuổi muỗi một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, phụ nữ có thai thường được khuyên nên tránh tiếp xúc với chiết xuất sả. Nguyên liệu này có thể làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Hương thảo (rosemary)

Không chỉ là một loại gia vị cho các món ăn hàng ngày, hương thảo còn có khả năng đuổi muỗi tự nhiên. Bạn có thể thử trồng một vài chậu hương thảo quanh nhà để giữ muỗi tránh xa.

Bạc hà

Muỗi rất ghét mùi bạc hà. Do đó, bạn có thể thử trồng cây bạc hà tại nhà, vừa giúp xua đuổi muỗi, vừa có thể lấy lá bạc hà để thêm vào các món ăn, thức uống hàng ngày. Nếu không có khả năng trồng cây, bạn cũng có thể dùng dầu bạc hà để đuổi muỗi với hiệu quả tương tự.

Hành tây và tỏi

Nhờ có mùi hương đặc trưng, tỏi và hành tây đều có khả năng đuổi muỗi một cách tự nhiên. Bạn có thể thử trồng tỏi và hành tây trong nhà để xua đuổi các loại côn trùng.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp