6 thực phẩm ngăn chặn lão hóa cho cơ thể

Một số loại thực phẩm có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa giúp bạn luôn trẻ trung

"Cải lão hoàn đồng" nhờ cho mặt... tập yoga

Công dụng của nhung hươu trong "Tứ đại danh dược"

Chế độ ăn uống giúp làm chậm lão hóa cơ thể

5 cách làm đẹp siêu chuẩn chỉ nhờ nguyên liệu nhà bếp

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều magne và vitamin E có tác dụng rất tốt cho tóc và da, giúp làm chậm quá trình lão hóa. Do vậy, ăn hạnh nhân là một cách tuyệt vời giúp bạn luôn trẻ trung.

Cà chua

Trong cà chua có chứa các chất dinh dưỡng và hợp chất Lycopene, không những có tác dụng chống lại các dấu hiệu lão hóa mà còn giúp ngăn chặn các bệnh liên quan đến tuổi tác như bệnh loãng xương.

Rau bina (rau chân vịt)

Rau bina rất giàu chất xơ, kali, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Các loại đậu

Đậu có hàm lượng tinh bột thấp, rất giàu protein và chất xơ giúp chống lại béo phì và giữ cơ thể bạn luôn được khỏe mạnh. Đặc biệt, thuộc tính kháng viêm của các loại đậu giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu chất chống oxy hóa, acid béo omega-3 và các protein thiết yếu có tác dụng làm trì hoãn quá trình lão hóa của cơ thể.

Củ nghệ

Đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của nghệ giúp hỗ trợ tiêu hóa và ngăn chặn quá trình lão hóa. Do đó, nghệ được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp chống lại sự lão hóa. 

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng