7 dấu hiệu của bệnh ung thư phổi không thể bỏ qua

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư phổi

Ăn ớt ngăn chặn ung thư phổi di căn?

Anh: Xét nghiệm máu mới giúp phát hiện sớm ung thư phổi

Các triệu chứng thường gặp của ung thư phổi

Cách nhận biết 5 loại ung thư hay gặp ở phụ nữ

Ho ra máu

Theo Giáo sư Raja Flores - Trưởng khoa Phẫu thuật lồng ngực tại Trường Y khoa Icahn (New York, Mỹ) ho ra máu không bao giờ là một dấu hiệu tốt. Mặc dù ho ra máu có thể do nhiều nguyên nhân, bạn vẫn nên thực hiện các xét nghiệm để kiểm tra xem có phải do ung thư phổi hay không.

Đau lồng ngực

Khối u trong phổi có thể khiến bạn thấy đau ở ngực

Hãy chú ý đến những cơn đau ở ngực, lưng hoặc ở vai. Nếu khối u ở bên cạnh, bạn sẽ thấy đau mạn sườn, nếu khối u ở phía sau, bạn có thể cảm thấy đau lưng. Bạn có thể nhận thấy cảm giác căng cứng hoặc đau nhói, cơn đau dữ dội hơn khi thở sâu, ho hoặc cười. Tuy nhiên, đau ngực cũng có thể là dấu hiệu của cơn đau tim.

Ho dai dẳng

Ho khan có thể do dị ứng, cảm lạnh,… tuy nhiên nếu cơn ho kéo dài dai dẳng, không biến mất, có thể là dấu hiệu của ung thư phổi. Ung thư phổi gây kích thích cổ họng, khiến bạn ho liên tục. Ung thư cũng có thể tạo ra các chất nhầy làm cơn ho trầm trọng và bệnh tình của bạn nặng hơn.

Khó thở

Giáo sư Flores cho biết, nếu bạn bất chợt thở hổn hển sau khi leo cầu thang hay đi bộ vài bước, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Khó thở có thể do có một khối u chặn khí quản hoặc do ung thư hình thành trong niêm mạc phổi làm tích tụ chất lỏng khiến bạn bị thiếu oxy.

Mệt mỏi thường xuyên

Ung thư có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi thực hiện những công việc thường ngày. Bạn cũng có thể bị sút cân và chán ăn.

Hen suyễn

Cơn hen xuất hiện không có lý do là một dấu hiệu của ung thư phổi

Nếu bạn bị lên cơn hen suyễn đột ngột và không có lý do, đó là dấu hiệu của ung thư phổi. Các bác sỹ có thể nhầm lẫn giữa tiếng khò khè do hen suyễn hoặc do khối u trong phổi hoặc đường khí quản gây ra.

Đau nhức toàn thân

Ung thư phổi thường không xuất hiện các triệu chứng cho đến giai đoạn muộn - khi ung thư đã di căn, lan ra các bộ phận khác của cơ thể. Nhức đầu, chóng mặt, gặp các vấn đề về thăng bằng, tê tay chân có thể là dấu hiệu ung thư đã lan đến não hoặc tủy sống. Da vàng, mắt vàng có thể là dấu hiệu khối u đã lan đến gan, da hoặc các hạch bạch huyết.

Trịnh Tây H+ (Theo Reader's Digest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư