Các triệu chứng thường gặp của ung thư phổi

Số bệnh nhân tử vong do bệnh ung thư phổi luôn ở top cao

8 triệu chứng không ngờ của ung thư phổi

Hạt nano từ lá trà có thể giúp hỗ trợ điều trị ung thư phổi

Nhận biết sớm các dấu hiệu này giúp nam giới điều trị ung thư phổi hiệu quả hơn

Thuốc lá - Thủ phạm hàng đầu gây ung thư phổi!

Ung thư phổi chủ yếu ảnh hưởng đến những người lớn tuổi (trên 70 tuổi). Tỷ lệ mắc Ung thư phổi ở những người dưới 40 tuổi tương đối thấp. Hút thuốc là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư phổi (gần 90% trong tất cả các trường hợp ung thư phổi). Tuy nhiên, những người chưa bao giờ hút thuốc lá cũng có thể mắc căn bệnh này.

Ung thư phổi thường không có dấu hiệu và triệu chứng ở giai đoạn đầu. Khi các triệu chứng bắt đầu xuất hiện thì bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nghiêm trọng và ung thư đã di căn sang các cơ quan khác trong cơ thể. Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư phổi:

Ho mạn tính

Tình trạng ho thông thường kéo dài từ 2 - 3 tuần. Tuy nhiên, nếu cơn ho của bạn kéo dài hơn thời gian này và càng ngày càng nghiêm trọng, kèm theo cảm giác đau ở ngực trong khi ho thì rất có thể bạn đã bị ung thư phổi.

Ho ra máu

Một số bệnh nhân ung thư phổi được phát hiện ho ra đờm có máu. Đây là một trong những dấu hiệu của bệnh Ung thư phổi.

Khó thở

Cảm thấy khó thở, thở khò khè (thở có tiếng ồn) cũng là những triệu chứng phổ biến của các bệnh liên quan đến phổi, trong đó có ung thư phổi.

Cảm thấy khó thở cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư phổi

Thay đổi giọng nói

Giọng nói của người bệnh ung thư phổi cũng sẽ có những thay đổi đáng kể như trở nên khàn hơn. Ngoài ra, người bệnh ung thư phổi còn có thể bị sưng mặt, cánh tay và cổ.

Nhiễm trùng tái phát

Do khả năng miễn dịch bị ảnh hưởng nên khả năng bị bệnh ở người bệnh ung thư phổi luôn ở mức cao. Các vấn đề như nhiễm trùng đường hô hấp, viêm phế quản... có xu hướng tái phát nhiều lần ở người bệnh ung thư phổi. Trong một số trường hợp, viêm phổi cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Nếu một người bị hen suyễn lâu năm và gặp các triệu chứng như vàng da, co giật... thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi.

Ngoài các triệu chứng thường gặp trên, bệnh ung thư phổi khi tiến triển đến giai đoạn muộn còn có thể gây ra một số triệu chứng khác như:

Đau xương

Đau ở các khớp xương, lưng và hông là tình trạng phổ biến khi ung thư đã di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể.

Triệu chứng thần kinh

Trong trường hợp các tế bào ung thư di căn đến hệ thống thần kinh thì những thay đổi trong chức năng thần kinh cũng bắt đầu xuất hiện. Chúng bao gồm đau đầu, chóng mặt, co giật, khó thăng bằng, thay đổi hành vi và tê ở chân, cánh tay.

Sưng trên cơ thể

Ở giai đoạn cuối của bệnh ung thư phổi, các khối u sẽ bắt đầu lan đến các hạch bạch huyết và khuôn mặt. Do đó, nếu đang bị sưng không cân xứng ở phần trên cơ thể như cổ, mặt và cánh tay thì hãy tham khảo ý kiến ​​bác sỹ ngay lập tức.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư