7 nguyên nhân khiến da bạn có nhiều dầu

Da dầu khiến bạn cảm thấy khó chịu

Bí kíp chăm sóc riêng cho từng loại da

4 cách đơn giản giúp trị mụn cho người da nhờn

5 sai lầm thường gặp khi chăm sóc da nhờn

Nước cốt chanh: Giải pháp chăm sóc da nhờn tốt nhất

Di truyền

Bạn có thể có làn da dầu nếu các thành viên trong gia đình bạn gặp tình trạng trên. Theo bác sỹ da liễu Yoram Harth - Giám đốc Y khoa của MDacne: "Nếu bố hoặc mẹ của bạn bị da dầu thì bạn cũng có thể bị da dầu".

Thay đổi nội tiết tố

Thay đổi nội tiết tố trong độ tuổi dậy thì có thể là nguyên nhân khiến da bạn có nhiều dầu. Trong độ tuổi dậy thì, hormone androgen sẽ tăng lên ở cả nam và nữ. Lượng androgen được tiết ra càng nhiều thì càng nhiều bã nhờn và dầu thừa được sản xuất và tiết ra da qua lỗ chân lông. 

Thay đổi nội tiết tố trong độ tuổi dậy thì khiến da nổi mụn

Bạn đang sử dụng sai sản phẩm chăm sóc da 

Sử dụng sai các sản phẩm chăm sóc da có thể khiến da bạn có nhiều dầu. Tình trạng này phổ biến trong những tháng mùa Đông khi mọi người sử dụng các loại kem có nhiều thành phần giúp dưỡng ẩm. Các thành phần trong kem dưỡng da có thể làm cho da có nhiều dầu hơn và khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn.  

Bạn đang làm khô da quá mức với các chất tẩy rửa hoặc tẩy tế bào chết 

Nghe có vẻ lạ nhưng sử dụng các sản phẩm giảm dầu thừa trên da và tẩy da chết có thể là thủ phạm khiến da bạn có nhiều dầu. Nguyên nhân là các sản phẩm này khiến da của bạn quá khô, khi đó tuyến bã nhờn dưới da phải cố gắng tiết nhiều dầu hơn bình thường để cân bằng lại độ ẩm cho da.

Tẩy da chết quá nhiều lần có thể khiến da bị khô

Bạn đang sử dụng sản phẩm trang điểm có chứa dầu

Bạn có thể có làn da dầu vì bạn đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hoặc trang điểm có chứa dầu. 

Chế độ ăn uống không hợp lý

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy nhiều sản phẩm sữa như phô mai, bơ và sữa có thể làm tăng hoạt động của các tuyến sản xuất dầu trên da. 

Bạn đang uống không đủ nước

Bạn nghĩ rằng da dầu đã dư ẩm nên chẳng cần phải dưỡng ẩm. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm mà nhiều người mắc phải. Khi da thiếu nước, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động càng mạnh để cân bằng độ ẩm trên da và khiến da bạn có nhiều dầu thừa. 

Thanh Tú H+ (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp