7.000 người dân được khám, cấp thuốc miễn phí

h1.JPG

Chương trình do Tập đoàn dược phẩm GlaxoSmithKline phối hợp cùng Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam triển khai. Ngoài việc thăm khám tổng quát, tư vấn kiến thức sức khỏe, chương trình còn hỗ trợ máy siêu âm, đo điện tim nhằm giúp người dân phát hiện những bệnh nguy hiểm.

h2.JPG

Chị Trương Thị Huyền (huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) chia sẻ: “Bình thường bị bệnh tôi cũng hay cho qua. Nhưng giờ tôi là nguồn lao động chính trong nhà, bệnh trở nặng thì làm sao chăm chồng, chăm con. Cũng may là được các bác sĩ của chương trình khám, phát thuốc, hướng dẫn tận tình trong việc sử dụng thuốc, hy vọng sẽ khỏe hơn nhiều”.

Cùng tâm trạng giống chị Huyền, chị Nguyễn Thị Thu (huyện Vĩnh Bảo,TP Hải Phòng) cho biết thêm: “Chương trình ngoài khám, chữa bệnh còn có phần cung cấp kiến thức phòng ngừa một số bệnh thông thường cho chị em phụ nữ. Tôi thấy điều này rất bổ ích vì khi được cung cấp kiến thức, chị em phụ nữ sẽ tự tin hơn trong việc chăm sóc sức khỏe cho gia đình.”

Năm 2014, chương trình sẽ tiếp tục đến với người dân tại các tỉnh thành như: Cà Mau, Sóc Trăng, Bình Thuận, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Bình…Ông Nguyễn Huy Tiến (Đại diện Trung Ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam) chia sẻ càng về vùng sâu, vùng xa thì kiến thức về sức khỏe của bà con càng thiếu hụt. Do đó, những chương trình như này là điều kiện rất tốt cho người dân nghèo có dịp được quan tâm hơn đến sức khỏe của mình.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội