Những biện pháp ứng phó với huyết áp thấp

Huyết áp thấp có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng với sức khỏe

Những điều cần biết về huyết áp thấp

Có nên uống thuốc hạ huyết áp để giảm đau nửa đầu?

Điều trị suy tim do cao huyết áp như thế nào?

Làm sao để tránh ngất xỉu do huyết áp thấp trong mùa Hè?

1. Bổ sung vitamin

Một trong những nguyên nhân dẫn tới huyết áp thấp là thiếu hụt viatmin. Vitamin E và B12 là những vitamin hỗ trợ tăng lượng máu lưu thông. Những người thiếu máu nên uống vitamin B12 để tăng huyết áp lên mức ổn định. Bạn có thể bổ sung vitamin E và B12 qua các thực phẩm như cá, hạnh nhân, rau chân vịt, sữa...

 2. Uống cà phê

Một biện pháp tăng huyết áp tự nhiên là uống cà phê. Caffeine làm bạn tăng huyết áp nhanh chóng. Uống hai cốc cà phê mỗi ngày là biện pháp tạm thời giúp tăng huyết áp hiệu quả.

Uống cà phê giúp tăng huyết áp nhanh chóng

3. Uống trà xanh   

Trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là giúp giảm cân hiệu quả. Chứa nhiều caffeine nên trà xanh cũng giúp bạn tăng huyết áp lên mức bình thường. Uống hai đến ba cốc trà xanh nóng có thêm mật ong mỗi ngày sẽ đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

4. Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo tốt cho hệ hô hấp và tuần hoàn. Loại tinh dầu này cũng giúp tăng huyết áp tự nhiên. Bạn có thể dùng một thìa canh dầu dừa hoặc dầu olive trộn lẫn với 6 giọt tinh dầu hương thảo rồi thoa lên toàn thân. Một cách khác là bạn cho thêm tinh dầu hương thảo vào nước ấm và ngâm mình trong bồn tắm vài phút.

Tinh dầu hương thảo có thể kích thích hệ tuần hoàn giúp tăng huyết áp

5. Nước muối

 Natri trong muối có thể tăng huyết áp của bạn lên mức bình thường. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt, uống một ly nước có thêm nửa thìa cà phê muối sẽ giúp bạn tỉnh táo trở lại. Bạn chỉ nên sử dụng nước muối khi giảm huyết áp đột ngột vì uống quá nhiều nước muối có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

6. Nhân sâm

Trà nhân sâm là một trong những biện pháp hoàn hảo giúp hỗ trợ điều trị huyết áp thấp tại nhà. Bạn có thể pha một thìa cà phê trà nhân sâm vào nước sôi, để nguội rồi thêm một thìa mật ong để có tác dụng tốt nhất.

Tuy nhiên, một ngày bạn phải dùng trà nhân sâm hai đến ba lần mới có hiệu quả cho việc tăng huyết áp trở lại mức bình thường.

Trà nhân sâm giúp tăng huyết áp hiệu quả

7. Húng quế và mật ong

Lá húng quế giúp chống viêm, giảm stress, bảo vệ tim mạch. Húng quế giàu kali, vitamin C và magne giúp hạn chế giảm huyết áp. Nghiền nát 15 – 20 lá húng quế và cho thêm một thìa mật ong rồi ăn vào buổi sáng sẽ giúp bạn điều chỉnh huyết áp.

8. Cam thảo

Rễ cam thảo có tác dụng kỳ diệu trong việc hỗ trợ điều trị huyết áp thấp. Uống một cốc nước nóng cho thêm một thìa cà phê trà cam thảo, một thìa mật ong rất tốt cho việc tăng huyết áp lên mức bình thường.

Anh Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch