8 loại thực phẩm mang lại may mắn và sức khỏe trong Năm mới

Bạn có biết ăn gì để may mắn trong Năm mới?

Bọ Cạp 2018: Một năm may mắn trong sự nghiệp!

Mua gì đầu năm mới để may mắn, tài lộc?

Năm Mậu Tuất nên xin chữ gì cho may mắn, tài lộc?

Nên làm gì vào ngày đầu năm mới để lấy may?

Những thực phẩm này có thực sự mang lại cho bạn may mắn hay không, có lẽ tùy thuộc vào niềm tin của bạn. Tuy nhiên, sự thực là những thực phẩm này rất bổ dưỡng và ngon miệng, tại sao bạn lại không thử vận may của mình? 

1. Đậu xanh và đậu dải trắng rốn nâu 

Có một câu châm ngôn ở miền Nam nước Mỹ, đại ý rằng: Đậu cho đồng xu, rau xanh cho dola, bánh ngô cho vàng. Đậu đại diện cho tiền xu, rau xanh đại diện cho tiền giấy. Sự kết hợp giữa đậu và rau xanh được cho là mang lại sự giàu sang. Về mặt dinh dưỡng, sự kết hợp này cũng lành mạnh và tốt cho sức khỏe

2. Cá

Một số người tin rằng, ăn cá vào những ngày đầu Năm mới sẽ giúp đi đúng hướng (giống như cá, luôn bơi theo một hướng). Hơn nữa, cá bơi trong nước khiến mọi người liên tưởng đến sự phong phú, chan chứa, dư dả. Bởi vậy, không chỉ tốt cho sức khỏe, cá còn là loại thực phẩm giúp mang lại may mắn. 

3. Gạo và mì 

Người dân ở một số nước châu Á tin rằng, ăn sợi mì dài (không bị đứt ở giữa) vào ngày Tết có thể mang lại một cuộc sống dài lâu. Gạo đại diện cho khả năng sinh sản và sự giàu có, được coi là một thực phẩm mang lại may mắn.

4. Thịt lợn

Hàm lượng chất béo cao trong thịt lợn, cộng với cách lợn di chuyển xung quanh với mõm hướng về phía trước, nên thịt lợn tượng trưng cho sự giàu có và khả năng sinh sản tốt. 

5. Quả lựu

Những hạt lựu trông giống như những viên ngọc quý sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho bạn trong Năm mới 2019. Loại quả này còn đại diện cho khả năng sinh sản.

Ở Hy Lạp, có một truyền thống năm mới phổ biến là: Đập vỡ quả lựu bằng cách ném nó xuống đất hoặc treo nó trên cửa trước. 

6. Đậu lăng

Cất trữ đậu lăng giống với tiền La Mã, biểu tượng của sự giàu có trong văn hóa Ý. Ăn đậu lăng vào đêm Giao thừa sẽ giúp bạn no lâu và mang lại may mắn trong Năm mới. 

7. Thực phẩm có hình vòng 

Bánh bundt hoặc bánh doughnuts đại diện cho cả năm, từ đầu năm đến cuối năm. Những loại bánh này mang ý nghĩa may mắn. 

8. Nho 

Ở các quốc gia như Tây Ban Nha và Mexico, người ta thường ăn 12 quả nho vào lúc nửa đêm - tượng trưng cho mỗi giờ trên đồng hồ. Mỗi quả nho đại diện cho một tháng của Năm mới.

Nếu không biết ăn gì cho may mắn trong Năm mới, bạn nên thử những thực phẩm trên!

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa