8 thực phẩm và đồ uống phụ nữ nên ăn để tăng cường sức khỏe

Maca làm tăng khả năng sinh sản và giảm các triệu chứng mãn kinh

Sau 40 tuổi, chị em nên thực hiện những thay đổi này trong chế độ ăn

9 vũ khí bí mật của phụ nữ

Phụ nữ làm việc ca đêm có nguy hại gì?

Những mẹo đơn giản giúp phụ nữ mãn kinh giảm cân hiệu quả

Nước chanh giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cân

Nước chanh rất cần thiết trong quá trình tiêu hóa vì khi chúng ta già đi, lượng acid trong dạ dày sẽ giảm. Một nghiên cứu cho thấy hơn 30% phụ nữ phát hiện bị viêm teo dạ dày tiêu hóa

Chanh cũng rất tốt cho việc giảm cân vì nước ép của một quả chanh chỉ có chứa 12 calo. Ngoài ra, các loại flavonoid trong chanh cũng có khả năng giải độc và giảm viêm. 

Nước chanh giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể

Trà lá mâm xôi hỗ trợ giảm đau bụng kinh

Lá mâm xôi còn được gọi là thảo mộc của phụ nữ bởi nó có nhiều lợi ích với sức khỏe của chị em. Mâm xôi có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể phụ nữ như sắt, calci, kali, vitamin B, A, C, E...

Trà lá mâm xôi được chứng minh giúp làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh. Nó cũng được sử dụng cho phụ nữ mang thai để rút ngắn thời gian chuyển dạ. Trà mâm xôi có tác dụng như vậy vì các vitamin và khoáng chất trong nó giúp cân bằng hormone và tăng cường các thành tử cung. Khi pha trà lá mâm xôi, bạn có thể cho quả mâm xôi vào để tăng thêm hương vị. 

Trà lá mâm xôi giúp giảm cân hiệu quả

Rễ Maca cải thiện triệu chứng mãn kinh 

Maca là một loại rau họ cải và có họ hàng với bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn. Maca được chứng minh là giúp làm giảm các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, thay đổi tâm trạng và khó ngủ. Nó cũng được sử dụng để tăng cường khả năng sinh sản, cải thiện tâm trạng và cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ. 

Ăn bông cải xanh chống nếp nhăn

Bông cải xanh có thể giải quyết các vấn đề sức khỏe khác nhau. Bông cải xanh có chứa nhiều vitamin có vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, giúp da đàn hồi hơn từ đó giúp hạn chế nếp nhăn. Bông cải xanh cũng chứa vitamin A, giúp hỗ trợ tái tạo tế bào và giúp thay thế các tế bào da cũ bằng các tế bào mới.

Bông cải xanh giúp giảm nếp nhăn hiệu quả

Nghệ giúp chống viêm và cải thiện nhiễm trùng

Curcumin trong nghệ là chất chống oxy hóa mạnh nên nó có giúp cải thiện nhiễm trùng và chống viêm hiệu quả. Ngoài 2 công dụng nổi bật trên, curcumin cũng có tính kháng nấm, kháng khuẩn và kháng virus. Vì vậy, nhiều người cho rằng nghệ cũng có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả khi bị nhiễm nấm candida. 

Hạt điều giúp cải thiện cơ bắp

Hạt điều có chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể như magne, kali, phospho, kẽm, selen, mangan, đồng... Những khoáng chất có có vai trò quan trọng với hệ tim mạch và cơ bắp của bạn. 

Quinoa giúp củng cố nang tóc

Quinoa có chứa nhiều protein và chất xơ. Hàm lượng protein cao trong quinoa cao giúp bảo vệ và nuôi dưỡng các nang tóc. Chúng giúp tạo thành các lớp màng bảo vệ tóc khỏi các tác hại môi trường như ô nhiễm và bụi. 

Quinoa rất tốt cho việc thúc đẩy sự phát triển tóc 

Ăn các thực phẩm giàu omega-3 để làm giảm bệnh tim

Thực phẩm giàu acid béo omega-3 giúp hỗ trợ sự phát triển não bộ, hệ thần kinh trung ương, mắt, tim mạch cho thai nhi. Ngoài ra, ăn các thực phẩm giàu acid béo omega-3 cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp