Những mẹo đơn giản giúp phụ nữ mãn kinh giảm cân hiệu quả

Phụ nữ mãn kinh thường dễ bị tăng cân

Căng thẳng do 8 điều này có thể khiến bạn khó giảm cân

Người già bị mất trí vì tăng hoặc sút cân quá nhanh?

5 vấn đề sức khỏe có thể khiến bạn tăng cân

Muốn giảm cân, hãy thử ăn rau mầm!

Tăng cường hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp giảm cân hiệu quả. Bạn càng năng động thì tỷ lệ hình thành mỡ và tăng cân sẽ càng ít. Theo các nhà khoa học, phụ nữ tập thể dục nhịp điệu và các bài tập thể dục khác có thể giảm cân tốt hơn so với những người không tập luyện. 

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò trọng trong việc giảm cân không kém chế độ ăn uống và tập thể dục. Nguyên nhân là cơ thể bạn cẩn nghỉ ngơi để hoạt động trao đổi chất trong cơ thể hoạt động bình thường. Phụ nữ ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày ít bị béo phì hơn so với những phụ nữ ngủ ít hơn 5 giờ. Rối loạn giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, sự thèm ăn và quá trình sản xuất chất béo của cơ thể. 

Kết quả hình ảnh cho ngủ đủ giấcNgủ đủ giấc giúp giảm nguy cơ tăng cân, béo phì

Tập yoga 

Một số tư thế yoga có thể giúp giảm cân ở phụ nữ mãn kinh hiệu quả. Tập luyện yoga điều độ giúp ngăn chặn sự thèm ăn, điều này sẽ giúp bạn có thói quen ăn uống lành mạnh. 

Cắt giảm thực phẩm giàu chất béo

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý cân nặng. Để giảm cân, bạn nên cắt giảm các thực phẩm chứa chất béo bão hòa ra khỏi chế độ ăn uống để hạn chế chất béo bị lắng đọng trong cơ thể; Nên ăn các thực phẩm bổ dưỡng và chứa ít calo. Lưu ý: Bạn không nên cắt giảm lượng calo nhiều hơn mức mà cơ thể cần vì điều này có thể gây mất cơ. 

Phụ nữ mãn kinh nên hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa

Giảm căng thẳng

Stress có thể khiến bạn tăng cân do vậy một trong những cách đơn giản giúp phụ nữ mãn kinh giảm cân làm giảm căng thẳng. Để kiểm soát căng thẳng bạn có thể tập thiền, nghe nhạc và làm những công việc yêu thích...

Thanh Tú H+ (Theo Only my Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp