Gần tạ rắn hổ mang chúa "đi" xe khách Hoàng Long

Số rắn hổ mang chúa được đựng trong bao tải dứa, giấu trong thùng các tông

Bắc Ninh sai hay đúng khi bán đấu giá tê tê quý hiếm?!

Bắc Ninh: Vội vàng bán đấu giá động vật hoang dã

Phát hiện 2 lô động vật hoang dã không có giấy tờ

Bắt giữ xe khách chở 100 con chim le le không rõ nguồn gốc

Chiều 7/3, lãnh đạo Đội 6 – PC49 (Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị sẽ chuyển 84kg rắn hổ mang chúa bắt giữ được sáng cùng ngày lên Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội để chăm sóc, còn hồ sơ vụ việc sẽ được cho chuyển Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) tiếp tục điều tra theo thẩm quyền 

Trước đó, khoảng 6h sáng 7/3, Đội 6 - PC49, phối hợp với Công an quận Hoàng Mai, Chi Cục kiểm lâm Hà Nội và Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT Hà Nội) đã kiểm tra chiếc xe khách mang biển kiểm soát 15B của hãng Hoàng Long chạy tuyến Bắc - Nam khi chiếc xe này đang đỗ tại đầu đường Pháp Vân – Cầu Giẽ (thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Qua đó, lực lượng đã phát hiện trên chiếc xe này có bốn thùng các tông chứa bao tải dứa màu xanh, trong đó là 32 con rắn hổ mang chúa, tổng trọng lượng 84kg. Lái xe đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số rắn này.

Tai trụ sở Công an quận Hoàng Mai, lái xe Trịnh Văn Hùng (sinh năm 1976, ở Trần Phú, Quy Nhơn, Bình Định) khai nhận, số hàng này Hùng đã nhận vận chuyển giúp một người phụ nữ ở thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) với giá 2 triệu đồng. Khi xe ra đến Hà Nội sẽ có người liên lạc để nhận hàng. Hùng thừa nhận biết thùng hàng chứa rắn nhưng không hề biết đó là rắn hổ mang chúa.

Theo lãnh đạo Đội 6 – PC49, vụ việc trên nằm trong chuyên án đấu tranh về đường dây vận chuyển động vật hoang dã trái phép của phòng PC49 đã được lãnh đạo Công an TP. Hà Nội phê duyệt.

Rắn hổ mang chúa là động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm 1B và bị pháp luật cấm khai thác. Theo điều tra, rắn hổ mang chúa bị săn bắt, sau đó bán lại cho các đầu nậu ở Hà Nội để phân phối tới các nhà hàng giết thịt bán.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn