9 loại thực phẩm gây ra cơn co thắt tử cung, giúp dễ đẻ hơn

Những thực phẩm giúp gây ra cơn con thắt tử cung

Phân biệt cơn gò sinh lý và cơn co tử cung khi chuyển dạ

Ăn dứa giúp dễ đẻ: Sự thực hay tin đồn?

Mách mẹ sinh thường cách thở và rặn khi vượt cạn

8 cách kích thích chuyển dạ tự nhiên khi quá ngày dự sinh

1. Thực phẩm cay

Các món ăn cay như cà ri Ấn Độ, món ăn Mexico hay Thái Lan được cho là giúp kích thích chuyển dạ. Khi tiêu hóa, thức ăn cay kích thích prostaglandin gây ra cơn co thắt tử cung. Ngoài ra, ớt có chứa một thành phần được gọi là capsaicin, kích thích đi đại tiện và kích thích tử cung. 

2. Dứa

Dứa chứa bromelain - một loại enzyme có khả năng làm mềm cổ tử cung, từ đó kích thích các cơ trơn của tử cung co lại, gây chuyển dạ. Tốt nhất là ăn dứa tươi, không dùng dứa đóng hộp bởi quá trình đóng hộp thường làm giảm hàm lượng bromelain. Tuy vậy, tránh ăn quá nhiều dứa nếu bạn không muốn bị tiêu chảy

3. Đu đủ 

Đu đủ xanh có chứa một loại enzyme tên là papain, có thể kích hoạt các cơn co thắt tử cung. Papain được tìm thấy nhiều trong mủ lá và quả chưa chín. Mủ này có tác động như oxytocin và prostaglandin có thể kích thích các cơn co thắt. Papain thường bị mất đi khi đu đủ chín. Do đó, ăn đu đủ chín sẽ không giúp kích thích chuyển dạ

Đu đủ xanh có thể gây ra cơn co thắt tử cung, kích thích chuyển dạ

4. Dầu thầu dầu

Một số nữ hộ sinh và bác sỹ tin rằng dầu thầu dầu có hiệu quả trong việc kích thích chuyển dạ. Tuy nhiên, không sử dụng loại dầu này để tạo ra cơn đau đẻ trước ngày dự sinh của bạn. Mặc dù khá an toàn, nhưng dầu thầu dầu có thể làm cho bạn cảm thấy buồn nôn và tiêu chảy. 

5. Giấm balsamic

Giấm balsamic của Ý giúp món salad thơm ngon hơn. Giấm này được làm từ nước ép nho trắng, có khả năng kích thích chuyển dạ. Nó được ưa thích hơn dầu thầu dầu vì có hương vị dễ chịu hơn. 

6. Trà lá mâm xôi (phúc bồn tử)

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, uống trà lá mâm xôi có thể làm giảm nguy cơ thai già tháng (quá ngày dự sinh). Người ta tin rằng, loại trà này giúp kích thích các cơn co tử cung. Mặc dù nó được coi là an toàn cho cả mẹ và bé, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm để xác nhận tính hiệu quả của nó. 

Uống trà lá mâm xôi giúp bạn dễ đẻ hơn

7. Rễ cam thảo 

Cam thảo đen được sử dụng để ngăn ngừa chứng ợ nóng và nhiều vấn đề về dạ dày khác. Cam thảo có chứa glycyrrhizin làm tăng prostaglandin có liên quan đến co thắt tử cung. Tuy nhiên, tiêu thụ với số lượng lớn có thể gây sinh non.

8. Trà thì là Ai Cập (cumin tea)

Trà thì là Ai Cập thường được biết đến với công dụng giảm đầy hơi và các vấn đề tiêu hóa khác. Loại trà này cũng rất hữu ích trong việc kích thích chuyển dạ, sinh thường tự nhiên. Chỉ một thìa canh trà thì là Ai Cập cho trong nước sôi có thể kích thích các cơn co thắt tử cung. 

9. Black cohosh và blue cohosh

Hai loại thảo mộc này đều gây chuyển dạ khi được sử dụng sau 40 tuần mang thai. Chúng có tác dụng tốt khi bạn bị co thắt không đều hoặc yếu. Loại thảo mộc này sẽ giúp chuyển dạ một cách tự nhiên. 

Hãy nhớ rằng, thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là khuyến cáo của bác sỹ chuyên khoa. Một số phương pháp có thể có hiệu quả với bạn, nhưng các phương pháp khác thì không trong khi chúng vẫn có tác dụng với những người khác. Vì vậy, tốt nhất, bạn nên nói chuyện với bác sỹ trước khi thử bất kỳ phương pháp nào.
An An H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng